Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 14.602
Bế mạc Liên hoan tuyên truyền lưu động “Trường Sơn - Con đường huyền thoại”
Lượt đọc: 46339Thời gian: 10:13 - 16/05/2019

(VHH) - Tối ngày 15/5 tại Quảng trường Trung tâm huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên  Huế, Bộ VHTTDL và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng phối hợp tổ chức chương trình biểu diễn và bế mạc Liên hoan tuyên truyền lưu động “Trường Sơn- Con đường huyền thoại” sau 5 ngày diễn ra. Đây là hoạt động kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 60 năm Ngày mở Đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh và Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19.5.1959 - 19.5.2019).

Xuất phát từ yêu cầu tăng viện cho miền Nam đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày 19/5/1959, Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh quyết định mở tuyến vận tải với chiều dài gần 17.000 km từ Nghệ An đến Bình Phước để chi viện sức người, sức của cho các chiến trường tại miền Nam. Đây là một quyết định đúng đắn, thể hiện ý chí dời non, lấp biển của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc. Với khẩu hiệu “ở không nhà, đi không dấu, nấu không khói, nói không tiếng”, Đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh đã đi vào lịch sử như một con đường huyền thoại, đánh dấu giá trị lịch sử tiêu biểu và quan trọng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Liên hoan tuyên truyền lưu động với chủ đề “Trường Sơn – Con đường huyền thoại” diễn ra trong 5 ngày (từ 10 - 15/5/2019) với hơn 1.000 tuyên truyền viên, nghệ sỹ, nhạc công của các đội Tuyên truyền lưu động thuộc 32 tỉnh, thành phố trong cả nước đã ghi lại tên tuổi, lòng dũng cảm của biết bao anh hùng, liệt sĩ, họ đã hi sinh vì độc lập cho dân tộc.

 
Đồng chí Nguyễn Dung - PCT UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu lại Lễ Bế mạc

Phát biểu tại Lễ tổng kết, đồng chí Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, thay mặt lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã lựa chọn địa phương Thừa Thiên Huế để tổ chức các hoạt động tại Liên hoan, đồng chí bày tỏ và gửi lời cảm ơn đến các địa phương, các đơn vị thuộc Bộ, cùng các Sở, ban, ngành, địa phương huyện A Lưới đã nỗ lực cố gắng để tổ chức thành công rực rỡ Liên hoan này. Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa, thông qua liên hoan góp phần tuyên truyền hiệu quả những nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhà nước, tạo không khí thi đua sôi nổi rộng khắp.

 
Lãnh đạo Bộ VHTTDL trao bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt Đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh cho các tỉnh
 
 
Đồng chí Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ VHTTDL trao Bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc tại Liên hoan
 
 
Đồng chí Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Liên hoan

Tại Lễ tổng kết Liên hoan, Ban Tổ chức cũng đã công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc xếp hạng Di tích cấp quốc gia đặc biệt đối với Đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Kon Tum, Bình Phước. Đồng thời, BTC cũng đã có quyết định trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho 8 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phối hợp tổ chức liên hoan, gồm: Sở VHTT tỉnh Nghệ An, Sở VHTTDL Hà Tĩnh, Sở VHTT Quảng Bình, Sở VHTTDL Bình Phước, Sở VHTTDL Gia Lai, Sở VHTTDL Kon Tum, Sở VHTTDL Quảng Nam và Sở VHTT Thừa Thiên Huế, và trao cờ lưu niệm cho 32 tỉnh thành đã cùng phối hợp tham gia Liên hoan.

Buổi Lễ đã thu hút hàng ngàn người dân trên địa bàn huyện A Lưới đến tham gia hưởng ứng, thưởng thức các tiết mục đặc sắc của Liên hoan. 

Một số hình ảnh tại Lễ Bế mạc Liên hoan
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL