Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.488
Khai mạc hội diễn nghệ thuật quần chúng miền Trung - Tây Nguyên
Lượt đọc: 157353Thời gian: 17:01 - 16/07/2012

         (VP) - Sáng 15/7, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Trị, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) phối hợp với Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Trị tổ chức khai mạc Hội diễn nghệ thuật quần chúng toàn quốc năm 2012 khu vực miền Trung - Tây Nguyên với chủ đề "Việt Nam quê hương tôi".

Hội diễn là dịp giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, phát triển tài năng, tạo nòng cốt cho hoạt động nghệ thuật quần chúng ở các địa phương, thắt chặt tình đoàn kết gắn bó trong khu vực, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, làm phong phú đời sống xã hội, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, tiến bộ.
Hội diễn lần này có sự tham gia của gần 500 diễn viên, nhạc công của 10 đoàn, trong đó có 9 đoàn khu vực miền Trung - Tây Nguyên gồm: Bình Định, Đắk Lắk, Gia Lai, Hà Tĩnh, Kon Tum, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Thanh Hóa và một đoàn phía Bắc đăng ký tham gia là Nam Định.
Các tác phẩm đăng ký trong hội diễn đều thể hiện nét riêng biệt đặc sắc và hấp dẫn về quê hương, con người của mỗi vùng quê khác nhau. Hội diễn là dịp để các diễn viên có dịp trao đổi, học hỏi kinh nghiệm cũng như tạo điều kiện phát triển hơn nữa tài năng. Đồng thời, đây cũng là một sự kiện hoạt động văn hóa lớn có ý nghĩa trong việc đánh giá lại quá trình hoạt động văn nghệ quần chúng trên toàn quốc trong suốt 1/4 thế kỉ đã qua; góp phần xây dựng và phát triển sự nghiệp nghệ thuật quần chúng ngày càng phát triển, góp phần tạo nên sự phong phú trong phong trào phát triển văn nghệ của đất nước. Hội diễn đã thu hút đông đảo người dân đến xem và cổ vũ.
Trong thời gian diễn ra Hội diễn (15-18/7), các đoàn sẽ tổ chức lưu diễn phục vụ nhân dân tại các huyện Cam Lộ, Triệu Phong và Gio Linh.
TH
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL