Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 18.271
Tăng cường công tác quản lý hoạt động chụp ảnh tại các điểm tham quan di tích trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2014
Lượt đọc: 106797Thời gian: 16:35 - 09/01/2014

         (VP) - Sáng ngày 08/01, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Thanh tra Sở VHTT&DL, phòng PA 83 - Công an tỉnh đã có buổi làm việc và kiểm tra thực địa tại khu vực Cửa Ngăn và Quảng tường Ngọ Môn thuộc Đại Nội Huế về việc chấn chỉnh trình trạng đeo bám, ép giá khách du lịch khi đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại khu vực này.

Làm việc cùng Đoàn có đại diện Lãnh đạo phòng Quản lý Bảo vệ Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, ông Huỳnh Văn Nhị (Tổ trưởng) cùng một số thành viên thuộc Tổ tự quản nhiếp ảnh Cửa Ngăn (được thành lập theo Quyết định số 251/QĐ-UBND ngày 03/10/2012 của UBND phường Thuận Thành, thành phố Huế).
Tại buổi làm việc, ông Huỳnh Văn Nhị trình bày khái quát về tình hình hoạt động của Tổ tự quản trong thời gian qua. Ông cho biết: "Tổ thực hiện đầy đủ và nghiêm túc nội quy, quy định của chính quyền địa phương sở tại, chấp hành các quy định pháp luật nhà nước có liên quan, phối hợp đảm bảo tình hình ANTT tại khu vực, có cam kết và Quy chế hoạt động, trang phục thống nhất, thẻ hành nghề và có thái độ văn minh, lịch sự khi giao tiếp với du khách trong nước cũng như ngoài nước...".
Đoàn kiểm tra đã ghi nhận những việc làm được của tập thể Tổ nhiếp ảnh, đồng thời thông báo cho Tổ biết những tồn tại, hạn chế qua phản ánh của du khách thời gian qua và đề nghị Tổ sớm có các giải pháp tích cực hơn nữa trong vai trò quản lý tự quản và hoạt động kinh doanh dịch vụ; nâng cao ý thức tự giác của mỗi thành viên, góp phần xây dựng một môi trường du lịch văn minh, lịch  sự  trên  địa  bàn toàn tỉnh, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách khi đến Huế. Trước khi kết thúc buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã phổ biến, quán triệt một số nội dung cơ bản về lĩnh vực nhiếp ảnh được quy định tại Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ về "Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Quảng cáo" có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2014. Thời gian tới Đoàn sẽ tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và nghiêm túc xử lý những hành vi vi phạm theo quy định pháp luật hiện hành.
TTr
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL