Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 513
Khởi động dự án "Du lịch trách nhiệm và bền vững tại miền Trung Việt Nam" và Tọa đàm "Thanh niên với Di sản văn hóa và nghề du lịch"
Lượt đọc: 100696Thời gian: 16:39 - 24/04/2014

         (VP) - Trong khuôn khổ hỗ trợ phát triển về lĩnh vực dư lịch của tổ chức ILO và UNESCO, dự án Du lịch bền vững và có trách nhiệm ở các tỉnh miền Trung được tài trợ bởi chính phủ Luxembourg, sáng nay, (24/4), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với tổ chức ILO, UNESCO tổ chức Hội thảo Khởi động dự án "Du lịch trách nhiệm và bền vững tại miền Trung Việt Nam".

Tham dự hội thảo có Ông Phan Ngọc Thọ - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; TS. Gyorgy Sziraczki - Giám đốc Văn phòng Tổ chức lao động Quốc tế tại Việt Nam; Bà Aurelie Klein - Đại diện Sứ quán Luxembourg; Bà Katherin Muller Marin - Trưởng Đại diện Văn phòng UNESCO tại Hà Nội và các điều phối viên của các tổ chức ILO và UNESCO và đại diện Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Công thương, Liên minh Hợp tác xã hai Tỉnh: Thừa Thiên Huế và Quảng Nam.
Hội thảo đã đánh giá lại những kết quả hoạt động trong thời gian vừa qua, như đã tham vấn với các đối tác chính và các bên liên quan, thảo luận với các doanh nghiệp lữ hành phát triển các tour tuyến du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng tại Huế. Tiến hành khảo sát sơ bộ, xác định vùng trọng điểm của dự án, cụ thể: Khảo sát các vùng tiềm năng, trọng điểm của dự án tại A Lưới, Phước Tích, Thanh Toàn, Phá Tam Giang của tỉnh Thừa Thiên Huế; khảo sát tuyến điểm liên kết vùng Quảng Nam - Thừa Thiên Huế Huế như Đông Giang (Quảng Nam), A Lưới (Thừa Thiên Huế); khảo sát tuyến điểm làng nghề lân cận thành phố Huế như: Làng hoa giấy Thanh Tiên; tranh làng Sình... Từ những khảo sát bước đầu, dự án đã đưa ra một số vấn đề còn tồn tại ở các địa điểm khảo sát như: Thiếu cơ chế khai thác nguồn thu từ du lịch; sản phẩm du lịch chưa đa dạng, chất lượng chưa cao; thiếu thông tin chỉ dẫn cho khách du lịch tại các điểm đến... từ đó, đề xuất các mảng hỗ trợ như: Phát triển và đa dạng hóa sản phẩm du lịch; quản lý và tiếp thị điểm đến; hoàn chỉnh cơ chế quản lý thương hiệu, xây dựng năng lực kết nối giữa các bên liên quan...
 
 
Hội thảo cũng đã thống nhất thành lập Ban Chỉ đạo dự án chung cho hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Nam, đồng thời bổ nhiệm Tổ điều phối kỹ thuật tại mỗi tỉnh.
Cũng trong khuôn khổ dự án, chiều ngày 24/4, tại Đại học Huế; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Tọa đàm “Thanh niên với Di sản văn hóa và nghề du lịch”.
Tại buổi Tọa đàm, hơn 400 học sinh, sinh viên thuộc các trường phổ thông, Cao đẳng, Đại học trên địa bàn tỉnh đã được các chuyện gia, những người có kinh nghiệm tư vấn một số vấn đề liên quan đến nhu cầu lao động trong ngành du lịch; các vị trí công việc trong ngành du lịch; những kỹ năng thiết yếu đòi hỏi trong ngành du lịch như: Giao tiếp, chăm sóc khách hàng, xử lý tình huống bất ngờ... Ngoài ra, Tọa đàm còn hướng học sinh, sinh viên nhận thức về vai trò trách nhiệm của mình trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa, gắn kết giữa công tác bảo tồn phát huy các giá trị di sản với phát triển du lịch bền vững và có trách nhiệm...
Hữu Hải
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL