Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 10.296
Đối thoại trực tuyến: Xây dựng thành phố trực thuộc Trung ương - Cơ hội và thách thức
Lượt đọc: 103920Thời gian: 11:35 - 26/04/2014

         (VHH)) - Sáng ngày 25/4, Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Văn Cao cùng lãnh đạo các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Xây dựng; Kế hoạch Đầu tư; Nội vụ đã chủ trì buổi đối thoại trực tuyến với chủ đề "Xây dựng thành phố trực thuộc Trung ương - Cơ hội và thách thức".

Mở đầu buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã khẳng định: Kết luận số 48 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đã mở ra cơ hội to lớn để đẩy nhanh sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, tạo ra thế và lực mới để củng cố vững chắc vị thế của địa phương trong bối cảnh phát triển nhanh của đất nước, phấn đấu sớm đưa tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Trong thời gian qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã ban hành và tổ chức triển khai thực hiện nhiều nghị quyết, quyết định, chương trình, kế hoạch đầu tư xây dựng Thừa Thiên Huế đạt được các tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật đối với thành phố trực thuộc Trung ương. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành, tỉnh đã tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, toàn thể cán bộ và nhân dân thông qua các cuộc họp tổ dân phố, thôn bản và trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người vì những điều kiện khách quan, chủ quan khác nhau nên vẫn chưa tham gia ý kiến góp ý. Vì vậy, buổi đối thoại này nhằm tiếp tục tiếp nhận các ý kiến góp ý tâm huyết của các tổ chức, cá nhân, của những người yêu Huế cũng như giải đáp một số thắc mắc nhằm làm sáng tỏ thêm một số nội dung, góp phần hoàn thiện Đề án để sớm trình Bộ Nội vụ, Chính phủ và Quốc hội.
Buổi đối thoại nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và trong cả nước, rất nhiều câu hỏi được gửi về hộp thư của Ban biên tập và đường dây nóng của Ban tổ chức. Những nội dung được quan tâm như: giải pháp xây dựng Thừa Thiên Huế là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước về văn hóa, du lịch; khoa học, công nghệ, y tế chuyên sâu và giáo dục - đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao; xây dựng nếp sống văn minh đô thị; giải pháp gì để bảo tồn, gìn giữ cảnh quan đô thị Huế; định hướng phát triển kinh tế - xã hội mà tỉnh hướng tới khi trở thành thành phố trực thuộc Trung ương; người dân sẽ được hưởng lợi những gì nếu tỉnh Thừa Thiên Huế được trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, nhất là các xã khó khăn; chính sách đãi ngộ và giải pháp giữ chân và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao; tỉnh có chiến lược gì cho phát triển du lịch thời gian tới... Qua gần 3 giờ đối thoại, lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành đã trả lời thẳng thắn, đầy trách nhiệm những câu hỏi tới buổi đối thoại. Được biết, định kỳ 2 tháng/lần, UBND tỉnh sẽ tổ chức đối thoại trực tuyến với cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL