Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 10.693
Tăng cường công tác phục vụ hành khách trong dịp lễ
Lượt đọc: 109665Thời gian: 15:20 - 29/04/2014

         (VHH) - Do thời gian nghỉ lễ 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5 năm nay dài ngày (5 ngày), nhu cầu đi lại của nhân dân sẽ tăng cao trong dịp lễ. Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách, Công ty TNH NN MTV Quản lý Bến xe Thừa Thiên Huế đã có văn bản yêu cầu các đơn vị vận tải thực hiện nghiêm túc việc chuyên chở, vận chuyển hành khách.

Theo đó, các đơn vị vận tải phối hợp chặt chẽ trong việc kiểm tra, giám sát các phương tiện vận chuyển đúng luồng, đúng tuyến, đồng thời kiểm tra các loại giấy tờ liên quan đến phương tiện và người lái còn có hiệu lực. Đảm bảo số lượng phương tiện hoạt động hàng ngày tại các Bến xe, bố trí thêm một số xe dự phòng để giải tỏa lượng hành khách tại bến xe khi cao điểm. Các chủ phương tiện phải kiểm tra đảm bảo an toàn về kỹ thuật, vệ sinh sạch sẽ trước khi cấp lệnh điều động ra chỏ khách tại bến xe; bố trí đủ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe để các tuyến đường dài, Lái xe không được lái quá 4 giờ và tổng thời gian làm việc trong ngày không quá 10 giờ. Đôn đốc Lái, Phụ xe chấp hành tốt Luật giao thông đường bộ, các quy định về kinh doanh vận tải hành khách bằng ôtô, nâng cao ý thức trách nhiệm và chất lượng phục vụ hành khách dịp dịp lễ. Niêm yết công khai chất lượng phục vụ, giá vé phục vụ hành khách trong dịp lễ, xử lý nghiệm đối với hành vi thu tiền không theo giá vé.
Ngoài ra, các quầy bán vé của các đơn vị vận tải thuê tại bến xe phía Bắc và phía Nam phải tuân thủ sự điều hành thống nhất của các xí nghiệp quản lý bến xe và các đơn vị bán vé phải chuẩn bị đầy đủ số lượng vé, không để thiếu và thời gian chờ của hành khách khi mua vé.
Các trường hợp vi phạm, Công ty sẽ phối hợp với các ngành chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
BM (Theo CTTĐTTTH)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL