Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 14.313
Thừa Thiên Huế: Bố trí xe dự phòng phục vụ giải tỏa khách ngay tại bến
Lượt đọc: 105935Thời gian: 22:55 - 29/04/2014

         (VHH) - Chiều 29/4, lượng hành khách qua Bến xe phía Nam Thừa Thiên Huế đã bắt đầu tăng so với ngày thường. Ông Phạm Xuân Sơn - Phó Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước MTV quản lý Bến xe Thừa Thiên Huế cho biết, đến chiều 29/4 chưa có đơn vị nào đăng ký tăng giá vé.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân sẽ tăng cao trong dịp lễ 30/4 và 1/5, Công ty TNHH Nhà nước MTV Quản lý Bến xe Thừa Thiên Huế đã có văn bản yêu cầu các đơn vị vận tải tăng cường công tác phục vụ, thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT...
Công ty TNHH Nhà nước MTV Quản lý Bến xe Thừa Thiên Huế  yêu cầu các đơn vị vận tải phối hợp kiểm tra chặt chẽ các loại giấy tờ đến phương tiện và người lái, đặc biệt là phương tiện phải đảm bảo ATKT, vệ sinh sạch sẽ trước khi cấp lệnh điều động chở khách tại bến xe. Bố trí đủ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, đặc biệt là các tuyến đường dài, đảm bảo thời gian làm việc của lái xe không vượt quá 4 giờ và tổng thời gian làm việc trong ngày không quá 10 giờ.
Thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở lái, phụ xe chấp hành tốt Luật GTĐB và các quy định về kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô, nâng cao ý thức trách nhiệm và chất lượng phục vụ. Phối hợp với các cơ quan chức năng và bến xe 2 đầu tuyến, kiên quyết xử lý nghiêm và kịp thời những lái, phụ xe có hành vi vi phạm các quy định về ATGT và hoạt động vận chuyển khách. Đảm bảo số lượng phương tiện hoạt động hàng ngày tại 2 bến xe theo biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt. Đặc biệt, ngoài số lượng phương tiện đăng ký trên tuyến, đơn vị vận tải cần phải bố trí xe dự phòng để điều động giải tỏa khách tại bến khi cao điểm.
Không giải quyết cho xe nghỉ phiên tại bến để đi hợp đồng ngoài, đồng thời phối hợp với các bến xe tiến hành xử lý nghiêm các trường hợp lái xe bỏ phiên chuyến tại bến. Có kế hoạch chuẩn bị vé đầy đủ, đảm bảo không để thiếu vé bán cho hành khách và niêm yết công khai chất lượng dịch vụ, giá vé phục vụ hành khách trong dịp lễ, tuyên truyền lái, phụ xe thu tiền đúng theo giá niêm yết, có chế tài xử lý nghiêm đối với các phương tiện vi phạm.
Hiện nay, riêng tại Bến xe phía Nam Thừa Thiên Huế khai thác 31 tuyến vận tải, tổng số phương tiện hoạt động tại bến xe là 265 xe, số xe xuất bến 88 chuyến/ngày đêm. Số hành khách bình quân 3.000 hành khách/ ngày đêm. Trong quý I/2014, đã ra quyết định cắt phiên 30 trường hợp vi phạm, với lỗi chủ yếu như ra trước mặt bến đón khách sai quy định, gây mất ANTT. Ra quyết định xử phạt 240 trường hợp đối với các lỗi; sai quy định về đồng phục, vi phạm về quy trình đăng tài.
Theo ông Phạm Xuân Sơn, lưu lượng khách tăng cao trong dịp lễ chủ yếu là các tuyến ngắn như: Huế - Đà Nẵng, Huế - Đông Hà và một số tuyến ở Tây Nguyên... Ngoài đảm bảo số lượng phương tiện hoạt động hàng ngày tại 2 bến xe theo biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt, với số lượng phương tiện dự phòng (riêng tuyến Huế - Đà Nẵng khoảng 30 xe) sẽ đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân.
BM (Theo GTVT)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL