Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 8.143
Bồi dưỡng kiến thức định kì cho đội ngũ Hướng dẫn viên du lịch
Lượt đọc: 105733Thời gian: 10:51 - 13/05/2014

         (VHH) - Sáng ngày 13/5, tại Hội trường Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức định kì cho đội ngũ Hướng dẫn viên du lịch. Tham dự lớp bồi dưỡng lần này có gần 50 hướng dẫn viên đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Thừa Huế đã đến thời hạn đổi thẻ.

Đội ngũ Hướng dẫn viên tham dự khóa học lần này sẽ được cập nhật những thông tin mới nhất liên quan đến chủ trương, chính sách của Nhà nước về du lịch, tình hình kinh tế, xã hội... của đất nước và địa phương; tình hình phát triển của du lịch Việt Nam, du lịch TT Huế, Chiến lược phát triển Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế trong giai đoạn tiếp theo; hệ thống các văn bản pháp luật về lĩnh vực du lịch, các sản phẩm du lịch mới, các sản phẩm du lịch mang đặc trưng riêng của địa phương; tình hình an ninh chính trị trong Du lịch... Qua đó nhằm bồi dưỡng và nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ Hướng dẫn viên, đáp ứng nhu cầu phục vụ khách du lịch trong thời gian tới.
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 900 hướng dẫn viên đã được cấp thẻ, trong đó có 295 thẻ hướng dẫn viên nội địa và 605 thẻ hướng dẫn viên quốc tế. Theo quy định của Luật Du lịch, thẻ hướng dẫn viên có thời hạn là 3 năm, đến nay có khoảng 300 thẻ hướng dẫn viên đã đến thời hạn cần phải đổi lại thẻ. Khóa lần này diễn ra trong hai ngày 13 và 14/5, kết thúc khóa học các học viên sẽ làm bài thu hoạch và được cấp chứng chỉ nếu đạt yêu cầu, đây sẽ là điều kiện bắt buộc để đổi thẻ Hướng dẫn viên (được quy định tại điểm b, khoản 1, điều 75, Luật Du lịch).
Hải Lê
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL