Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 13.388
Các bãi biển đẹp ở Thừa Thiên Huế
Lượt đọc: 125859Thời gian: 11:26 - 15/05/2014

         (VHH) - Thừa Thiên Huế là tỉnh có tiềm năng về du lịch biển, đầm phá. Giải bờ biển kéo dài 128km có nhiều bãi biển đẹp, đặc biệt Vịnh Lăng Cô được công nhận là một trong những vịnh đẹp nhất của thế giới. Mùa hè là mùa du lịch biển. Do vậy khi đến Huế, du khách không thể không tham quan và tắm biển tại các bãi biển đẹp này. Trang Thông tin điện tử Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giới thiệu những bãi biển đẹp mà du khách nên dừng chân, khám phá mỗi khi đến Huế.

1. Biển Lăng Cô
Nếu đã đến Huế, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thăm thú bãi biển Lăng Cô - nơi vốn được mệnh danh là "người đẹp làng chài". Quả thật nhiều du khách khi đắm mình trong khung cảnh ở Lăng Cô đã phải thốt lên "Lăng Cô đẹp hơn tranh thủy mặc".
 
 
Bãi biển Lăng Cô dài hơn 10 km, với làn nước biển trong xanh, cát trắng mịn nằm cạnh đèo Hải Vân hữu tình và cách Vườn Quốc gia Bạch Mã 24 km. Ðây là một bãi tắm có bờ biển thoải, cát trắng, sóng vừa và lớn, rất thích hợp cho loại hình du lịch tắm biển, nghỉ dưỡng, lặn biển.
Lăng Cô nằm trên tuyến du lịch Bắc - Nam, cách thành phố Đà Nẵng 30 km và thành phố Huế 70 km nên vô cùng tiện lợi trong việc đi lại.
2. Biển Thuận An
Nằm cách thành phố Huế 15 km về phía Đông, biển Thuận An từ lâu đã nổi tiếng là một điểm du lịch lý tưởng. Bãi biển Thuận An dài gần 1 km với cát trắng mịn màng và nước biển màu xanh ngọc trong vắt. Biển Thuận An náo nhiệt nhất trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 9 hằng năm.
 
 
Nếu dậy sớm và ngắm nhìn bình mình của Thuận An, du khách sẽ không khỏi thán phục về vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây. Khi mặt trời ló rạng, những tia nắng như được đánh thức sau một giấc ngủ dài, oằn mình vươn vai bên sương muối mịt mờ của sóng biển tạo nên bức tranh không gian ba chiều.
Khi tà dương, ngắm nhìn trời đỏ rực từ từ lặn xuống đường chân trời đen thẫm, du khách cũng không khỏi ngỡ ngàng về sự tráng lệ tuyệt vời của thiên nhiên. Đây cũng là lúc du khách có thể đi chân trần trên cát để tận hưởng gió biển mát rượi và cảm nhận cát trắng mềm mịn luồn qua kẽ chân.
3. Biển Cảnh Dương
Cảnh Dương nằm trên trên tuyến QL1 từ Huế vào Đà Nẵng, cách Huế khoảng 60 km, nằm giữa mũi Chân Mây Tây và Chân Mây Đông là bãi tắm và khu nghỉ mát lý tưởng mang tên Cảnh Dương.
Nếu quẹo đường xương cá từ QL1 vào, du khách sẽ đi khoảng 5km để đến con đường chạy dài ven biển.
Biển Cảnh Dương với bãi tắm dài 8 km rộng 200 m, hình cánh cung. Biển Cảnh Dương có độ dốc thoai thoải, cát trắng mịn, tương đối kín gió nên rất thuận lợi cho việc tổ chức các loại hình du lịch và thể thao.
 
 
Bãi biển Cảnh Dương có phong cảnh rất hấp dẫn và là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Huế và là nơi nghỉ dưỡng, tắm biển lý tưởng sau những ngày bộn bề công việc.
Kề cận bãi biển đẹp này là một Chân Mây với làn nước yên ả, bãi tắm rộng, bằng phẳng hòa hợp cùng làn nước biển trong xanh và âm thanh reo ca của rừng dương nằm sát bãi tắm.
4. Biển Vinh Thanh
Từ một bãi biển hoang sơ, sau 4 năm đưa vào khai thác, bãi biển Vinh Thanh đã trở thành một địa chỉ tắm biển mùa hè thu hút rất đông lượt khách đến tham quan, tắm biển.
 
 
Trước đây, bãi biển Vinh Thanh còn hoang sơ, các hàng quán thưa thớt và lẹp xẹp. Nhưng vài năm gần đây, nơi đây trở thành một địa chỉ thu hút người dân Huế vào những ngày hè. Đặc biệt vào những ngày lễ hay cuối tuần, lượng khách kéo về đông đến mức quá tải. Năm 2008, chính quyền địa phương đã mạnh dạn đầu tư 1,5 tỷ đồng để xây dựng bãi biển Vinh Thanh trở thành một điểm đến ấn tượng.
Để ngăn chặn tình trạng chặt chém, xã có những chính sách phù hợp với người buôn bán như hạ giá mặt bằng, thuế... yêu cầu các hàng quán rút kinh nghiệm các bãi tắm khác để xây dựng một thương hiệu bãi tắm an toàn, văn minh và giá cả hợp lý.
5. Biển Vinh Hiền
Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 2 giờ đi xe máy về phía nam, biển Vinh Hiền được nhiều người biết đến như là một bãi biển "trinh nguyên" nhất của Thừa Thiên Huế. Nơi đây hầu như vẫn còn giữ được nguyên vẹn tính tự nhiên, ít có sự tác động của con người. Toàn bãi biển vẫn mang nét nguyên sơ mà ai đã một lần đến biển Vinh Hiền cũng trầm trồ ngạc nhiên.
 
 
Điều hấp dẫn du khách chính là những bãi đá tự nhiên lấn sâu ra biển. Khác với những bãi biển ở Huế, biển Vinh Hiền tính từ đất liền ra sẽ là trình tự: Núi đá, bãi đá ngầm, bờ cát dài rộng và nước biển xanh biếc. Nhiều bãi đá ngầm nhô cao lên mặt nước làm vỡ tan con sóng thành bọt nước trắng xóa. Nhiều hòn đá tròn nằm thoải mình tựa nàng tiên cá tắm nắng trên những rặng đá sắc lởm chởm. Tiếng sóng lúc cao lúc thấp tựa tiếng du dương của dàn đồng ca sẽ đưa du khách vào không gian "tiên cảnh". Nếu du khách nào thích phiêu lưu có thể leo bộ lên núi Túy Vân, phóng tầm mắt đến những hàng dương vững chãi bên bờ và thấy nhiều con tàu lớn đang ra vào cảng Chân Mây.
 
 
 
Đặc biệt, bãi biển Hàm Rồng lại có một vị trí khá đẹp, cảnh quan nên thơ bởi có núi Linh Thái cao gần 800 mét án ngữ phía sau với những mảng rừng xanh thẳm, uốn lượn theo nhiều vòng cung ôm lấy bãi biển dài gần 6 km. Ở đây có 3 bãi tắm là bãi Hàm Rồng, Đông Dương và bãi Đầm.
Nước biển ở Hàm Rồng lúc nào cũng trong xanh, lại được điểm xuyết những quần thể đá lớn nhỏ sắp xếp chồng lên nhau tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, du khách có thể thỏa sức ngâm tắm, vui đùa cùng những con sóng bạc đầu để xua đi bao mệt nhọc, nóng bức.
Biển Hàm Rồng lúc nào cũng đẹp như bức tranh thủy mặc. Một không gian biển không ồn ã, xô bồ; mặt nước biển lúc nào cũng trong xanh, lại điểm xuyết những quần thể đá lớn nhỏ sắp xếp chồng lên nhau tạo những hang đá đẹp. Chính yếu tố này đã gợi cho những khách có tính tò mò, thích khám phá thiên nhiên nơi đây.
6. Biển Phú Diên
Cách trung tâm thành phố Huế chừng 30 km về hướng đông nam, biển Phú Diên mang trong mình vẻ hấp dẫn của một bãi biển mới. Sự kết hợp du lịch Tháp Chăm Pa - Biển Phú Diên đã khơi nguồn cho những ai đam mê vẻ đẹp của thiên nhiên.
Biển Phú Diên dài khoảng 7,5 km, phía trên là rừng dương mát, bãi cát có độ lài trung bình, sóng nhẹ vỗ vào nền cát vàng nhạt và rất sạch vì vẫn còn ít người biết đến.
 
 
Biển Phú Diên còn được lòng du khách bởi sự hiếu khách của người dân. Với niềm tự hào về biển và mong muốn làm đẹp cho quê hương, những người dân sống ở đây luôn niềm nở, hài hước nhưng cũng không giấu được vẻ thật thà chất phác.
Một ngày trên biển Phú Diên, du khách sẽ cảm nhận được sự thoái mái, bình yên từ bãi biển và tình cảm mến khách của người dân nơi đây.
Biển không xô bồ, đông đúc, thích hợp cho những chuyến vui chơi gia đình... và rất có thể cũng là điểm dừng chân của bạn đó chứ.
BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL