Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.709
Khai mạc Liên hoan dân ca Bình Trị Thiên lần thứ nhất, năm 2014
Lượt đọc: 110550Thời gian: 09:36 - 18/05/2014

         (VHH) - Tối qua (17/5), tại tiền sảnh Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế (41A Hùng Vương), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị tổ chức khai mạc Liên hoan dân ca Bình Trị Thiên lần thứ nhất năm 2014. Đồng chí Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Liên hoan thu hút 14 đơn vị với 360 nghệ sĩ, diễn viên chuyên và không chuyên tham gia. Trong đó, có 5 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp còn lại 9 đơn vị là do nhân dân tự phát; cụ thể, Quảng Bình 4 đơn vị, Quảng Trị 2 đơn vị và Thừa Thiên Huế 8 đơn vị. Lực lượng nghệ sĩ diễn viên tham gia liên hoan khá đa dạng, nhiều em chỉ mới 7 tuổi, có cụ già 84 tuổi cũng tham gia liên hoan.

Đây là liên hoan cấp khu vực được tổ chức lần đầu tiên tại thành phố Huế và sẽ là hoạt động được tổ chức 2 năm một lần luân phiên tại 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

Với 67 tiết mục, chương trình tham gia liên hoan sẽ được diễn ra trong 2 ngày 17 và 18/5. Các đơn vị đem đến liên hoan các làn điệu dân ca vùng Bình - Trị - Thiên, bao gồm các bài dân ca, tốp ca, tổ khúc, hoạt cảnh dân ca, các điệu lý, hò, vè, hầu văn, dân ca các dân tộc... Hình thức thể hiện phong phú đa dạng, kết hợp hát múa với minh họa giữa các hình thái giao duyên và lao động sản xuất. Những bài bản ca Huế trình diễn tại liên hoan giữ nguyên phong cách ca Huế thính phòng truyền thống, có ban nhạc đệm trực tiếp, không sử dụng nhạc cụ điện tử, nhạc đệm được thu âm trước.

 

 

Ngay sau chương trình nghệ thuật khai mạc là phần tham gia của các đơn vị: Đoàn Nghệ thuật Truyền thống Quảng Bình, CLB Ca Huế Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Trị, CLB Nghệ nhân Ca kịch Huế và CLB Ca Huế Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế. Đông đảo khán giả đã đến đón xem và cổ vũ cho chương trình tham gia liên hoan của các đoàn.

 

 

Tối nay, vào lúc 20 giờ, tại tiền sảnh Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tiến hành tổng kết, trao giải và công diễn các tiết mục xuất sắc.

Ban Tổ chức sẽ trao 10 Huy chương Vàng, 22 Huy chương Bạc, 10 giải khuyến khích cho các tiết mục xuất sắc; trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 8 giải Khuyến khích cho các chương trình xuất sắc tại liên hoan. Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế trao một giải tài năng trẻ tại liên hoan.

Hình ảnh tTiết mục biểu diễn một số đoàn:

 

 

 

 

 

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL