Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 13.774
Kết thúc Liên hoan Dân ca Bình Trị Thiên lần thứ nhất 2014: CLB Ca Huế - Đoàn Ca kịch Huế đạt Giải Nhất toàn đoàn
Lượt đọc: 105522Thời gian: 10:12 - 19/05/2014

         (VHH) - Liên hoan Dân ca Bình Trị Thiên lần thứ nhất năm 2014 đã khép lại vào tối qua, ngày 18/5/2014 tại sân khấu tiền sảnh Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng chí Ngô Hòa, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Phan Công Tuyên, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến dự.

Mặc dù đây là liên hoan được tổ chức lần đầu tiên nhưng đã thu hút sự quan tâm và tham gia tích cực của 350 diễn viên đến từ 14 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp và không chuyên. Các nghệ sĩ, diễn viên đã cống hiến cho khán giả 66 tiết mục đặc sắc, thể hiện được rõ nét văn hóa của các vùng đất giàu truyền thống dân ca. Điều đặc biệt, có rất nhiều lứa tuổi khác nhau tham gia liên hoan, lớn tuổi nhất là cụ Nguyễn Ái Chủng (Quảng Trị) 84 tuổi, và cháu Nguyễn Thị Ngọc Anh (Quảng Trị) 7 tuổi, trong đó có nhiều diễn viên không chuyên trưởng thành từ phong trào văn nghệ quần chúng ở cơ sở - những người vẫn đang ngày đêm gắn bó với công việc đồng áng nhưng vẫn nhiệt tình đến với Liên hoan bằng niềm đam mê và nhiệt huyết với nghệ thuật truyền thống. Kết quả này đã khẳng định Liên hoan Dân ca Bình Trị Thiên lần thứ nhất tổ chức tại thành phố Huế đã thành công tốt đẹp.
Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao Huy chương vàng của Liên hoan cho 10 tiết mục xuất sắc nhất liên hoan, gồm: Trích đoạn Con gà mái chân chì của nghệ nhân nghệ sĩ Kim Vàng - Kim Kiều; Hầu văn của CLB Ca Huế - Trường Trung học Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế; Hò Thuốc của Thanh Oai và Đức Sơn (Đoàn nghệ thuật truyền thống tỉnh Quảng Bình); Hát cha chấp (Đội Văn nghệ Dân gian xã Hồng Trung, huyện A Lưới); Hò Sáu mái (Đoàn Nghệ thuật truyền thống tỉnh Quảng Bình); Tổ khúc dân ca Mái chèo chung những bờ vui (CLB Dân ca Bình - Trị - Thiên, Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Trị); Tổ khúc dân ca Việt Nam đất nước con người của Nguyễn Phong Thủy (CLB Ca Huế - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế); Nam ai Trách nhầm của Ý Linh (Khoa Âm nhạc Di sản - Học viện Âm nhạc Huế) và hai giải đến từ CLB Ca Huế - Đoàn Ca kịch Huế: Hò mái nhì - Nam ai Tình Non nước của Hoài Nhi, Song phương - Trường oán - Quả phụ - Tương tư khúc - Lý con sáo của Minh Thuận. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng đã trao 22 Huy chương Bạc, 11 giải Khuyến khích cho các tiết mục có chất lượng tốt trên cơ sở xếp thứ tự về điểm.
Về tập thể, giải Nhất được trao cho CLB Ca Huế - Đoàn Ca kịch Huế; Giải Nhì thuộc về Đoàn Nghệ thuật truyền thống tỉnh Quảng Bình và CLB Dân ca Bình - Trị - Thiên Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Trị.
Cũng tại lễ tổng kết, bế mạc, trao giải, Đồng chí Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và D lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao cờ luân lưu đăng cai tổ chức Liên hoan Dân ca Bình Trị Thiên lần thứ 2 năm 2016 cho đồng chí Nguyễn Hữu Thắng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị.
BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL