Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.711
Tăng cường công tác quản lý, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách
Lượt đọc: 110805Thời gian: 11:25 - 22/05/2014

         (VHH) - Tổng cục Du lịch vừa có văn bản gửi Sở VHTT&DL các tỉnh, thành; Hiệp hội Du lịch Việt Nam; các doanh nghiệp lữ hành quốc tế; các khách sạn từ 3 sao đến 5 sao về việc tăng cường công tác quản lý, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách.

Theo đó, trước những diễn biến phức tạp về tình hình căng thẳng trên Biển Đông do Trung Quốc gây nên trong thời gian qua; Thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ về đảm bảo an ninh, trật tự và chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL, Tổng cục Du lịch yêu cầu các đơn vị, địa phương duy trì và đảm bảo các hoạt động du lịch một cách bình thường, nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng yêu cầu của khách du lịch; thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin, kịp thời báo cáo về Tổng cục Du lịch khi có những diễn biến mới. Trong đó lưu ý:
Có phương án đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối cho khách du lịch nhất là du khách đến từ những thị trường nói tiếng Hoa, không để kẻ xấu lợi dụng, kích động gây ra những hành động quá khích, thiếu kiểm soát; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn và trong hoạt động cung ứng dịch vụ của doanh nghiệp.
Không để xảy ra những hành động quá khích, kỳ thị, phân biệt đối xử, nhất là đối với khách du lịch Trung Quốc, làm ảnh hưởng đến tình cảm và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Các doanh nghiệp tiếp tục duy trì quan hệ hợp tác bình thường với các doanh nghiệp du lịch Trung Quốc.
Tuyên truyền cho du khách du lịch về tình hình ở Biển Đông hiện nay và thái độ của chúng ta về vấn đề này để hiểu và ủng hộ Việt Nam bảo vệ chủ quyền biển đảo; khẳng định tình hình trên không ảnh hưởng đến hoạt động du lịch trên đất liền và dải ven biển, Việt Nam vẫn là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn, chúng ta luôn chào đón khách du lịch đến từ tất cả các quốc gia trên thế giới.
Các doanh nghiệp du lịch tăng cường liên kết, nêu cao tinh thần đoàn kết hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, chủ động có các giải pháp để thích ứng khi có những diễn biến mới làm ảnh hưởng đến hoạt động du lịch.
Các Sở VHTT&DL, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp du lịch khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung trên, kịp thời đề xuất những giải pháp nhằm tiếp tục thu hút khách du lịch đến Việt Nam.
Thông tin liên quan đề nghị phản ánh về Văn phòng Tổng cục Du lịch, qua Bà Nguyễn Thanh Hương, ĐT: 0912494015, E.mai: n_thanhhuong@vietnamtourism.gov.vn; Vụ Lữ hành qua ông Nguyễn Quý Phương, ĐT 0913518897, E.mail phuongvnat@gmail.com; Vụ Khách sạn qua ông Vũ Văn Thanh, ĐT 0913239018, E.mail thanhvuvan@yahoo.com).
BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL