Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.596
Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức lễ tiếp nhận tư liệu hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh
Lượt đọc: 127456Thời gian: 00:33 - 30/08/2014

(VHH) - Chiều 29/8, Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao tặng và tiếp nhận tư liệu, hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh do các cá nhân, tổ chức trao tặng.

Đây là các tư liệu, hiện vật liên quan đến Bác Hồ do 16 cá nhân lưu giữ và trao tặng, trong đó có nhiều hiệu vật quý được gia đình giữ gìn và trân trọng như báu vật, nổi bật như: 200 tem và phong bì tem quý mang hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh được phát hành trong dịp kỷ niệm các ngày lễ trọng đại của dân tộc do Hội Tem Thừa Thiên Huế trao tặng, Huân chương Kháng chiến Hạng 3 của ông Trần Công Hòe do Chủ tịch Hồ Chí Minh ký tặng, tượng Bác Hồ bằng đá của ông Lê Xuân Rắc (người dân tộc Pako ở A Lưới), phù điêu Bác Hồ bằng gỗ của ông Quỳnh Thu (người dân tộc Tà ôi ở A Lưới) do ông Trần Nguyễn Khánh Phong trao tặng... Những tư liệu, hiện vật được trao tặng trong đợt này là sự đóng góp quý báu của các cá nhân, thể hiện tình cảm và lòng thành kính của nhân dân đối với Bác Hồ kính yêu, góp phần làm phong phú đa dạng thêm kho tư liệu về Bác. Những tư liệu, hiện vật này sau khi được xác minh, phân loại, lên danh mục sẽ được lưu giữ tại kho cơ sở của Bảo tàng, phục vụ cho các đợt triển lãm chuyên đề. Những tư liệu hiện vật quý, phù hợp với nội dung trưng bày sẽ được bổ sung trưng bày tại nhà trưng bày.

Nhân dịp này, đồng chí Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và lãnh đạo Bảo tàng Hồ Chí Minh đã trao bằng khen của UBND tỉnh, giấy khen của Sở VH-TT&DL và trao giấy chứng nhận ghi nhận những đóng góp của các cá nhân đối với sự nghiệp bảo tồn và phát huy những giá trị di sản vật thể và phi vật thể về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hữu An
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL