Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 18.992
Du lịch trải nghiệm - một hướng đi đầy tiềm năng trong sự phát triển du lịch tại tỉnh Thừa Thiên Huế
Lượt đọc: 103146Thời gian: 11:21 - 10/09/2014
Ảnh đại diện

(VHH) - Hình thức du lịch trải nghiệm đã được khai thác và phát triển từ khá lâu trên thế giới, tuy nhiên mãi đến những năm gần đây, loại hình du lịch hấp dẫn này mới phổ biến tại Việt Nam và đang dần trở thành xu hướng thu hút những ai đam mê du lịch.

Thừa Thiên Huế được biết đến với những di sản văn hóa nổi tiếng như: Quần thể Di tích Cố đô Huế, Nhã nhạc cung đình Huế hay các đền đài, chùa chiền, miếu mạo cổ kính, trang nghiêm. Ngoài ra, trong lòng xứ Huế còn hiện hữu một di sản khác, vốn được tạo hóa ban cho, đã gắn liền và hình thành nên bản sắc của vùng đất thần kinh này, đó là núi non thiên nhiên hùng vĩ, dòng sông Hương hiền hòa thơ mộng, những con người trầm lắng nhưng rất đỗi thân tình, hiếu khách. Nhiều du khách đến với Huế, không chỉ tìm hiểu về hình ảnh đế vương xưa cũ, họ muốn cảm nhận một không gian dân dã, đậm bản sắc văn hóa Huế thông qua một hình thức du lịch khá mới lạ: Du lịch trải nghiệm.

Với du lịch trải nghiệm, du khách không chỉ dừng lại ở việc tham quan các điểm đến trên bản đồ du lịch, những phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn được hòa mình vào cuộc sống sinh hoạt của người dân địa phương, tham gia những hoạt động lao động thường ngày của họ, cũng như khám phá những món ăn mới lạ và độc đáo.

Hương Thanh trà - tour du lịch được tổ chức hàng ngày của công ty lữ hành Huetourist, trong những tháng gần đây được đông đảo du khách lựa chọn. Sau một tiếng đồng hồ du ngoạn trên thuyền, du khách sẽ đặt chân đến vùng đất Thủy Biều - nơi được mệnh danh là xứ sở thanh trà của đất Huế. Bằng chiếc xe đạp, du khách lần lượt tham quan những vườn cây quanh năm xanh mướt của các loại trái cây như dâu, nhãn, chuối và những con đường rợp bóng thanh trà. Khách du lịch sẽ dừng chân ở điện Voi Ré rồi tiếp tục hành trình trải nghiệm nghề làm kẹo mè - một đặc sản chỉ riêng Thủy Biều mới có; du khách sẽ được nghe kể về nguồn gốc ra đời, quy trình chế biến và đặc biệt hơn, được thưởng thức những chiếc kẹo mè do chính bản thân mình tự tay làm ra. Với những du khách thập phương lần đầu đến Huế, đó là những trải nghiệm ấn tượng.

Ai đã một lần du lịch trải nghiệm tại phá Tam Giang sẽ không thể quên cảm giác thú vị khi được tự tay cùng người nông dân địa phương giã gạo, đạp nước hay trồng những cây thông chắn cát tại các trường học. Du khách sẽ thích thú với những chuyến đạp xe thưởng ngoạn khung cảnh làng quê dân dã, được thưởng thức những món ăn địa phương tươi ngon, cùng nhau ca hát trên chiếc chòi canh bình dị, cùng chèo thuyền tận hưởng không gian mát lạnh trong buổi chiều tà trên phá Tam Giang.

Nhiều du khách ấn tượng về loại hình du lịch trải nghiệm vì lý do tưởng chừng đơn giản: Đi du lịch với cảm khác không bị gò bó, bị áp đặt theo chương trình khép kín, chỉ đơn thuần là ngủ và nghỉ của các tour du lịch truyền thống. Với những ai đam mê du lịch, đặc biệt là du khách nước ngoài rất muốn được chính bản thân mình khám phá, trải nghiệm ở những nơi mà họ đặt chân đến, được cảm nhận không gian du lịch đúng nghĩa mà vẫn đảm bảo an toàn so với hình thức du lịch “phượt”. Ngoài ra, với giá cả hợp lí, thời gian gói gọn chính là những yếu tố khiến du lịch trải nghiệm đang trở thành sự lựa chọn yêu thích của du khách trong nước và quốc tế.

Với những tiềm năng từ việc phát triển du lịch trải nghiệm tại tỉnh Thừa Thiên Huế, hy vọng trong tương lai không xa, sẽ có nhiều hơn những tour du lịch trải nghiệm tìm hiểu về những vùng miền của xứ Huế, từ đó trở thành động lực góp phần thúc đẩy và hiện thực hóa những mục tiêu phát triển du lịch của vùng đất được xem là Đô thị du lịch Quốc gia, Khu du lịch trọng điểm của quốc gia.

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL