Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 15.150
Huyện A Lưới tổ chức Liên hoan "Tuyên truyền - giới thiệu và kể chuyện sách"
Lượt đọc: 109508Thời gian: 23:07 - 30/09/2014

(VHH) - Sáng ngày 28/9/2014, đã diễn ra Liên hoan "Tuyên truyền - giới thiệu và kể chuyện sách" lần thứ VI - năm 2014.

Liên hoan đã quy tụ 34 thí sinh được chọn lọc từ 26 trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn huyện A Lưới. Với tâm hồn ngây thơ của tuổi học trò, đam mê sách, yêu sách, các em đã chọn cho mình tác phẩm yêu thích nhất, ý nghĩa nhất và tự tin, say sưa kể, lắm lúc hòa nhập vào tâm trạng, hoàn cảnh của từng nhân vật trong mỗi câu chuyện, tạo hứng thú, cuốn hút các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và những người tham dự Liên hoan. Bên cạnh nội dung súc tích, sinh động của mỗi tác phẩm, mỗi câu chuyện được các em trình bày mạch lạc, lưu loát, người theo dõi Liên hoan còn chứng kiến, thưởng thức các phần phụ họa đặc sắc, đầy ấn tượng. Điều này nói lên sự quan tâm, hướng dẫn và chuẩn bị chu đáo của quý thầy, cô giáo ở các trường có thí sinh tham dự Liên hoan lần này.

Đây là hoạt động được tổ chúc 02 năm một lần. Đây là một hoạt động ngoại khóa hết sức có ý nghĩa, lý thú và đầy bổ ích. Là dịp để các em học sinh trên địa bàn toàn huyện gặp gỡ nhau, tiếp xúc, giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau trong học tập và cách tiếp cận, nắm bắt, tuyên truyền và giới thiệu mỗi tác phẩm, mỗi câu chuyện. Thông qua hoạt động này, phong trào đọc sách, báo trong trường học trên địa bàn huyện được nâng lên, xây dựng thói quen đọc sách, báo, nhằm bảo tồn và phát huy “văn hóa đọc” trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin. Đồng thời qua đó, giáo dục các em truyền thống yêu quê hương đất nước, truyền thống hiếu học, lễ phép, kính trọng ông bà, cha mẹ, tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho các em ở mỗi cấp học.

Hội thi khép lại với kết quả: 22 giải khuyến khích, 06 giải ba, 04 giải nhì và 02 giải nhất. Trong đó, khối tiểu học đạt 03 giải ba, 02 giải nhì và 01 giải nhất (Giải Nhất được trao cho em Nguyễn Ngọc Hoài Linh, Trường Tiểu học Sơn Thủy với tác phẩm "Hạt đậu thơm"); khối trung học cơ sở đạt 03 giải ba, 02 giải nhì và 01 giải nhất (Giải Nhất trao cho về em Đào Thị Ngọc Linh, Trường THCS Hương Lâm với tác phẩm "Bác chỉ muốn các cháu được học hành, lớn lên xây dựng đất nước").

Hoàng Phước
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL