Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.961
Sẽ tổ chức cuộc thi nhiếp ảnh "Âm sắc thính phòng" tôn vinh Ca Huế
Lượt đọc: 96467Thời gian: 17:06 - 16/10/2014
Nghệ nhân Thanh Hương biểu diễn

(VHH) - Hưởng ứng ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), Không gian Ca Huế Thính phòng tổ chức chương trình hát về phụ nữ với những bản Ca Huế được biên soạn từ những năm đầu của thế kỷ 20 đến nay. Đồng thời, để Ca Huế được gần gũi hơn với người Huế, Không gian Ca Huế Thính phòng kết hợp tổ chức cuộc thi nhiếp ảnh "Âm sắc thính phòng" đối với tất cả các đối tượng, không giới hạn độ tuổi.

Như thường lệ, vào lúc 19h30-21h các tối thứ 3 và thứ 6 hàng tuần, tại Bảo tàng Văn hóa Huế (25 Lê Lợi, TP Huế), Câu lạc bộ (CLB) Ca Huế Thính phòng tổ chức biểu diễn chương trình về Ca Huế miễn phí nhằm giới thiệu cho những người yêu nghệ thuật văn hóa cổ truyền, các du khách gần xa, những người không có nhiều thời gian... khi tới Huế vẫn có thể hiểu được một bộ môn nghệ thuật sang trọng, đặc sắc bậc nhất của Cố đô.

Trải qua hơn 1 năm xây dựng, hình thành và phát triển, tuy rằng có rất nhiều khó khăn, nhưng CLB vẫn giữ vững được tôn chỉ, mục đích như lúc ban đầu. Đặc biệt, không chỉ nắm bắt các sự kiện lớn của đất nước với các ngày lễ như ngày Thương binh liệt sĩ 27/07, lễ Vu Lan báo hiếu... và đặt những lời ca mới phù hợp với từng đêm biểu diễn, CLB Ca Huế thính phòng còn nắm bắt kịp thời các sự kiện thời sự nổi bật, mới đây nhất là chương trình hát về chủ quyền biển đảo nhân sự việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD-981 xuống vùng biển của Việt Nam. Đó chính là tâm huyết, là những cống hiến không mệt mỏi của những nghệ nhân, nghệ sĩ của CLB Ca Huế Thính phòng nhằm bảo tồn, gìn giữ, phát huy và chuyển giao bộ môn nghệ thuật dân tộc trên tinh thần học hỏi và quảng bá.

Nhân ngày lễ Phụ nữ Việt Nam 20/10 sắp tới, CLB Ca Huế Thính phòng sẽ tổ chức biểu diễn với những bài ca Huế cổ đặc sắc viết về người phụ nữ. Song song với chương trình biểu diễn, CLB còn tổ chức cuộc thi nhiếp ảnh mang tên "Âm sắc thính phòng".

Nghệ sĩ Ý Nhi, đại diện Ban tổ chức cuộc thi cho biết thêm: "Với tiêu chí cuộc thi là khuyến khích người cầm máy khám phá vào những giá trị văn hóa tiềm ẩn của Huế thể hiện trong Không gian Ca Huế Thính phòng, vì thế sẽ không đào sâu tuyệt đối vào kỹ thuật nhiếp ảnh, và sẽ dung hòa giữa kỹ thuật nhiếp ảnh và góc nhìn văn hóa".

Đây là một cách làm mới giúp "hiện đại hóa" vốn cổ, đưa văn hóa nghệ thuật truyền thống đến gần hơn với giới trẻ.

Theo Khám phá Huế
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL