Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 124
Khai mạc Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 34
Lượt đọc: 109954Thời gian: 16:58 - 18/12/2014

(VHH) - Tối 17/12, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh (41A Hùng Vương, TP Huế), Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 34 đã chính thức khai mạc. Đ/c Trần Bình Minh, UVTW Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; đ/c Nguyễn Ngọc Thiện, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế; đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành của TW và tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến dự.

Liên hoan lần này thu hút 513 tác phẩm của 116 đơn vị truyền hình và công ty truyền thông trong cả nước dự thi thuộc 9 thể loại: Chương trình thiếu nhi, chương trình chuyên đề khoa giáo, phim tài liệu, phóng sự, giao lưu - đối thoại - tọa đàm, chương trình tiếng dân tộc thiểu số, chương trình ca múa nhạc, sân khấu, phim truyền hình. Trong đó, thể loại phim phóng sự có 149 tác phẩm, phim tài liệu 89 tác phẩm.

Nét mới ở liên hoan lần này là Ban tổ chức đã bổ sung thể loại phim ngắn 1 tập vào danh mục thể loại phim truyền hình trong năm được tham gia dự thi và phim tài liệu được tăng thời lượng, từ tối đa 28 phút lên tối đa 55 phút, thể loại giao lưu - đối thoại - tọa đàm cũng được tăng thời lượng, từ tối đa 60 phút lên 120 phút. Tất cả các tác phẩm dự thi ở các thể loại sẽ được chấm theo tiêu chí 5% tác phẩm đạt giải vàng, 10% đạt giải bạc và 25% có bằng khen của Ban tổ chức.

Liên hoan Truyền hình toàn quốc là dịp để những người làm truyền hình cả nước chia sẻ những cách thể hiện mới, sáng tạo, hấp dẫn, những tác phẩm mang tính phát hiện trong thực tiễn sinh động ở các địa phương; phản ánh sâu sắc các thành tựu trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước; phản ánh gương người tốt việc tốt, các điển hình tiên tiến trong xây dựng đời sống văn hóa mới, trong xóa đói giảm nghèo, khắc phục thiên tai, trong đấu tranh chống tham nhũng, chống tiêu cực, bảo vệ an ninh Tổ quốc, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc...

Ngoài ra, tại liên hoan lần này có ba hội thảo chuyên sâu được tổ chức với những chủ đề thiết thực như: “Truyền thông mới - những cơ hội và thách thức với các đài truyền hình trong kỷ nguyên số”, “Breaking New - Sức mạnh của chương trình thời sự” và “Sản xuất chương trình truyền hình về đề tài nông nghiệp và phát triển nông thôn”.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Liên hoan Truyền hình toàn quốc Trần Bình Minh nhấn mạnh: "Một năm trước, tại Liên hoan Truyền hình lần thứ 33, chúng ta đã nói đến những thách thức của truyền hình trong kỷ nguyên số. Đến nay, những vấn đề đó ngày càng hiện diện rõ và nhanh hơn dự báo, nhất là đối với sự tồn tại và phát triển của truyền hình trên thế giới và trong khu vực. Các đài truyền hình trên toàn quốc đang ý thức được những thách thức và cơ hội trong kỷ nguyên số, sẽ biến những thách thức thành cơ hội cho sự phát triển. Những giá trị cốt lõi của các kỳ liên hoan sẽ tiếp tục được duy trì và phát huy".

Liên hoan sẽ bế mạc, công bố trao giải vào tối 20/12 tại Trung tâm Văn hóa Thông tin Thừa Thiên Huế, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV Huế và VTV1.

BM (Theo NDĐT)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL