Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.097
Thêm 68 tác phẩm mới tại Trại sáng tác VHNT "Văn hóa Huế"
Lượt đọc: 100650Thời gian: 11:17 - 09/01/2015

(VHH) - Chiều 8/2, Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức bế mạc trại sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề  "Văn hóa Huế" tại trụ sở Hội (26 Lê Lợi, TP Huế). 68 tác phẩm ở các thể loại thơ, ký,  tùy bút, ghi chép, tản văn, ca khúc, ảnh và tác phẩm mỹ thuật đã ra đời trong dịp này.

Trại sáng tác văn học nghệ thuật "Văn hóa Huế" diễn ra từ ngày 12-21/12/2014 đã thu hút sự tham gia của 14 văn nghệ sĩ là những nhà văn, nhà thơ, họa sĩ, nhạc sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh thuộc các chuyên ngành Văn học, Âm nhạc, Nhiếp ảnh, Mỹ thuật.

Trong thời gian tham gia trại sáng tác, các văn nghệ sĩ đã có chuyến tham quan, thâm nhập thực tế ở các di tích lịch sử, văn hóa, cảnh quan của Huế; qua đó, phản ánh chân thực về đời sống - văn hóa, về con người và vùng đất giàu văn hóa và tiềm năng Thừa Thiên Huế; những góc nhìn mới về thành phố Huế -di tích, thiên nhiên, con người Huế và Văn hóa tâm linh Huế bằng chính tác phẩm của mình.

Kết thúc trại sáng tác, các văn nghệ sỹ đã cho ra đời hơn 68 tác phẩm ở các thể loại, gồm 4 bài thơ, 1 ký, 2 tùy bút, 1 ghi chép và 1 tản văn, 2 tác phẩm mỹ thuật, 7 ca khúc và hơn 50 tác phẩm nhiếp ảnh về thắng cảnh, di tích và con người Cố đô Huế.

Theo HG (NetCodo)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL