Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.364
137 VĐV tham gia Giải Cờ Vua cấp Tiểu học
Lượt đọc: 101216Thời gian: 11:26 - 09/01/2015

(VHH) - Ngày 08/01, tại Trung tâm Văn Thể Mỹ (11 Đống Đa), Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ tỉnh tổ chức Giải Cờ Vua Tiểu học cấp tỉnh cho học sinh tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh.

Tham gia Giải có 137 VĐV của 52 trường đại diện cho 235 trường Tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh. Các VĐV thi đấu ở 3 nội dung: cá nhân nam, nữ; Đồng đội nam; Đồng đội nữ. Giải thi đấu theo hệ Thụy Sỹ điều chỉnh.

Theo ông Phan Văn Hải - Trưởng phòng Tiểu học - Sở Giáo dục và Đào tạo, Giải đấu với mục đích tăng cường giáo dục thể chất cho các em học sinh, tạo điều kiện giao lưu học tập, qua đó giáo dục lối sống lành mạnh, đồng thời rèn luyện thể chất, tố chất và tư duy cho các em. Xa hơn, BTC mong muốn, qua Giải đấu này, sẽ tìm ra những VĐV có năng khiếu để đào tạo tham gia Hội khỏe Phù Đổng - nơi ươm mầm cho thế hệ VĐV tương lại của tỉnh nhà. Ông cũng cho biết thêm, hiện nay, tất cả các trường tiểu học trên địa bàn thành phố đã thành lập được CLB Cờ Vua và tổ chức hoạt động rất hiệu quả nhờ vào sự hỗ trợ của Liên đoàn Cờ tỉnh.

Giải Cờ Vua Tiểu học diễn ra chỉ trong 1 ngày nhưng đã đem lại không khí vui tươi, sôi nổi,  tinh thần thi đấu hết sức nghiêm túc trên tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi lẫn nhau giữa các đơn vị và các VĐV.

Theo đánh giá của BTC, Giải có chất lượng chuyên môn tương đối đồng đều, nhất là các VĐV khối 4 và khối 5. Các khối còn lại (1,2,3) các em tham gia trên tinh thần "vui chơi" là chính.

Được biết, đây là năm đầu tiên Giải được tổ chức. Và Giải sẽ được tổ chức thường niên nhằm tạo sân chơi cho các em học sinh tiểu học - ông Phan Văn Hải cho biết.

Theo M.Anh (NetCodo)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL