Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 8.653
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2015
Lượt đọc: 98534Thời gian: 20:43 - 14/01/2015

(VHH) - Chiều ngày 13/01/2015, tại Khách sạn Xanh (02 Lê Lợi, TP Huế), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2015. Đồng chí Bùi Thanh Hà, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể cấp tỉnh; đại diện các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh; các đồng chí trong Ban Giám đốc, Trưởng các phòng chuyên môn, Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp và toàn thể cán bộ công nhân viên chức, người lao động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đến dự Hội nghị. Các cơ quan thông tấn, báo chí đã đến và đưa tin sự kiện này.

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Phan Tiến Dũng, TUV, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh những thành quả đạt được của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong năm qua. Theo đó, năm 2014, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tăng cường công tác quản lý, tập trung triển khai có hiệu quả hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, tạo sự phát triển đồng bộ, bền vững. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thông tin tuyên truyền được tổ chức thường xuyên, liên tục, chất lượng; nhiều lễ hội diễn ra sôi nổi, quy mô, đều khắp từ tỉnh đến cơ sở từ đó giới thiệu và tôn vinh những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của tỉnh Thừa Thiên Huế; trong đó, Sở đã tổ chức tốt các lễ hội truyền thống đầu Xuân, Lễ hội Đền Huyền Trân, Lễ hội Điện Huệ Nam, Festival Huế 2014 với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển"…

Về hoạt động thể dục thể thao, năm 2014 tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã có hơn 550 giải thể thao và lễ hội được tổ chức thu hút hơn 70 ngàn lượt người tham gia; phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" được tập trung triển khai đều khắp. Thể thao thành tích cao phát triển mạnh và gặt hái được những thành công lớn; đoàn vận động viên thể thao Thừa Thiên Huế đã tham gia và đạt được 294 huy chương (67 HCV, 83 HCB, 144 HCĐ); trong đó, thể thao thành tích cao đạt được 268 huy chương (64 HCV, 79 HCB, 125 HCĐ), quốc tế là 24 huy chương (12 HCV, 8 HCB, 4 HCĐ).

Về hoạt động du lịch, năm 2014, toàn Ngành đã chú trọng các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; tiếp tục khai thác và phát huy hiệu quả các sản phẩm du lịch mới, độc đáo và hấp dẫn. Năm 2014, du lịch Thừa Thiên Huế đón 2,9 triệu lượt khách (tăng 11,8% so với năm 2013), trong đó khách quốc tế 01 triệu lượt (tăng 8,5%); khách lưu trú đón được 1,85 triệu lượt (tăng 4,1% so với năm 2013), trong đó khách quốc tế 780 ngàn lượt (tăng 4% so với năm 2013); ngày lưu trú đạt 2,0 ngày; doanh thu du lịch ước đạt 2.707 tỷ đồng (tăng 14,4% so với năm 2013); du lịch dịch vụ đóng góp 56% GDP của tỉnh nhà.

Bước sang năm 2015 là năm có nhiều ngày lễ kỷ niệm lớn, năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ XV, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Bám sát những định hướng, nhiệm vụ được giao, toàn ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2015, tuyên truyền về Huế - Thành phố Văn hóa ASEAN, Trung tâm văn hóa du lịch đặc sắc, thành phố Festival của Việt Nam. Ngành sẽ tập trung chú trọng công tác bảo tồn, phát huy và phát triển các giá trị di sản văn hóa của dân tộc trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng Phong trào toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đạ; chú trọng phát triển các hoạt động thể thao quần chúng, tổ chức tốt các hoạt động TDTT nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc. Chú trọng triển khai có hiệu quả chương trình trọng điểm phát triển du lịch và chương trình kích cầu du lịch; năm 2015, toàn Ngành phấn đấu đón 3,1-3,3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt từ 1,1-1,3 triệu lượt, khách lưu trú đạt từ 2-2,2 triệu; doanh thu du lịch tăng từ 15-18% (3.100-3.200 tỷ đồng); dịch vụ và du lịch đóng góp 54-56% GDP của tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Dung - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh những thành quả ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đạt được trong năm vừa qua. Đồng chí đề nghị trong năm 2015, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục thực hiện tốt công tác trưng bày, triển lãm, phát huy giá trị các di sản văn hóa truyền thống của tỉnh Thừa Thiên Huế; đẩy mạnh công tác đào tạo vận động viên thành tích cao; tiếp tục khai thác và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch phục vụ du khách; mở rộng, khai thác và phát huy hiệu quả các sản phẩm mới, độc đáo, hấp dẫn; tiếp tục đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu và nhiệm vụ được giao, cùng toàn tỉnh xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc của cả nước.

Tại Hội nghị, Phòng Văn hóa Thông tin huyện A Lưới đã vinh dự được trao Cờ thi đua dẫn đầu phong trào thi đua năm 2014 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; 05 tập thể và 02 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; 01 tập thể, 03 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh; 07 tập thể vinh dự được Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận là tập thể lao động xuất sắc; 10 tập thể và 07 cá nhân vinh dự được nhận Giấy khen của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL