Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 14.477
Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh triển khai nhiệm vụ công tác 2015
Lượt đọc: 103379Thời gian: 10:36 - 27/01/2015

(VHH) - Chiều ngày 26/01/2015, Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2015. Đ/c Phan Tiến Dũng, TUV, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở và các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Cùng với sự phát triển lớn mạnh của ngành VHTT&DL Thừa Thiên Huế, năm 2014 là năm ghi dấu những thành quả nổi bật của tập thể cán bộ, công nhân viên chức Trung tâm Văn hóa Thông tin trên các hoạt động Văn hóa, Văn nghệ, Thông tin Tuyên truyền - Cổ động Trực quan, Tuyên truyền Lưu động, Triển lãm...

Trong năm qua, Trung tâm VHTT đã tham mưu tổ chức thành công nhiều sự kiện chính trị và văn hóa quan trọng như Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế, Đại Hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Đại hội Hội Nông dân tỉnh, Đại hội các dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế, Liên hoan NTQC ngành Tòa Án toàn quốc, Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 34, Liên hoan Múa Quốc tế, các lễ hội cộng đồng Festival Huế 2014, Liên hoan phim Đức, Đêm nhạc Pháp... Một trong những sự kiện nỗi bật, có ý nghĩa thời sự, đó là tổ chức đợt Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam” được tổ chức từ ngày 15/7 đến ngày 15/8/2014 góp phần nâng cao hiểu biết, nhận thức của nhân dân về lịch sử của dân tộc, về tinh thần tự hào và ý thức bảo vệ chủ quyền Biên giới, Biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc.

Hoạt động tuyên truyền, biểu diễn văn hóa, văn nghệ được chú trọng thực hiện, các Liên hoan, Hội diễn NTQC và các hoạt động tuyên truyền lưu động được tổ chức quy mô như Liên hoan dân ca Bình Trị Thiên lần thứ Nhất; Liên hoan NTQC “Làng, thôn, bản, tổ dân phố văn hóa tỉnh Thừa thiên Huế lần thứ IX năm 2014”; Liên hoan Văn nghệ CLB các Trung tâm Văn hóa, Nhà văn hóa trên địa bàn tỉnh lần thứ Nhất... Hoạt động tuyên truyền lưu động hướng về cơ sở, vùng sâu, vùng xa đã được tổ chức đạt hiệu quả tốt, nhất là các đợt tuyên truyền lưu động nhân kỷ niệm 55 năm Đường Hồ Chí Minh - con đường huyền thoại, 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, 70 năm thành lập QĐND Việt Nam, đặc biệt là chương trình tuyên truyền lưu động với chủ đề "Hát về biển đảo Tổ quốc" phục vụ nhân dân các xã vùng ven biển, đầm phá trên địa bàn toàn tỉnh.

Một điểm nhấn nữa trong bức tranh toàn cảnh của Trung tâm VHTT đó là sự phát triển và lớn mạnh của hệ thống các Câu lạc bộ trực thuộc.  Đến thời điểm hiện tại, Trung tâm Văn hóa Thông tin Thừa Thiên Huế có 23 Câu lạc bộ, lớp năng khiếu với hơn 2000 hội viên tham gia sinh hoạt thường xuyên. Một số CLB đã trở thành mô hình mẫu cho các đơn vị cơ sở và các tỉnh bạn học tập, nhân rộng như CLB Tiếng hát đi cùng năm tháng, CLB Thái cực trường sinh, CLB Tuổi trẻ, CLB gia đình thể thao văn hóa, CLB Ca Huế, CLB Yoga, Erobic, CLB Khiêu vũ... Với những thành tích đã đạt được, Trung tâm VHTT tỉnh đã được UBND tỉnh công nhận là tập thể lao động xuất sắc năm 2014.

Phát huy những thành quả của năm 2014, bước sang năm mới 2015, Trung tâm VHTT tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan, trưng bày, triển lãm, biểu diễn nghệ thuật… góp phần tạo ra một không khí chính trị sôi nổi, sinh động, có ý nghĩa trong dịp diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng của quê hương đất nước, đặc biệt là Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV; kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng, 40 năm giải phóng Thừa Thiên Huế, giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc, 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 70 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam...

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phan Tiến Dũng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở đánh giá cao những kết quả mà Trung tâm VHTT đạt được trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên chức của đơn vị cần tăng cường đoàn kết, phát huy nội lực tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị cũng như đẩy mạnh phát triển các hoạt động sự nghiệp, đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch.

Hữu An
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL