Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 11.225
Tuyên dương thành tích lịch sử của VĐV Nguyễn Thị Thùy Linh tại giải đá cầu thế giới diễn ra tại Pháp
Lượt đọc: 34744Thời gian: 22:05 - 14/09/2019

(VHH) - Chiều nay 14/9, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức gặp mặt Vận động viên đá cầu Nguyễn Thị Thùy Linh giành HCV lịch sử tại giải vô địch thế giới diễn ra tại Pháp. Dự buổi tuyên dương có đồng chí Cái Vĩnh Tuấn - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Dung - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phan Thanh Hải - UVUBND tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; đồng chí Bùi Thanh Dũng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; các đồng chí trong Ban Giám hiệu, huấn luyện viên Trường Trung cấp Thể dục thể thao Huế, cùng những người nhà của vận động viên Thùy Linh.

Tham dự Giải từ ngày 21-25/8 tại Pháp, với hơn 200 vận động viên đến từ các quốc gia trên thế giới, đội tuyển đá cầu Việt Nam có 12 VĐV tham gia. VĐV Nguyễn Thị Thùy Linh (tuyển đá cầu Thừa Thiên Huế) được chọn cùng với đồng đội tham gia giải lần này và đã xuất sắc giành 1 HCV nội dung 3 nữ, sau khi vượt qua đội Trung Quốc ở trận chung kết. Với huy chương này đã giúp đội tuyển đá cầu Việt Nam đứng nhất toàn đoàn với 5 HCV, 2 HCB; đội tuyển Trung Quốc - đứng thứ nhì với 3 HCV. Với tấm HCV giành được, Nguyễn Thị Thùy Linh là VĐV đã giúp bộ môn đá cầu nói riêng, thể thao Thừa Thiên Huế nói chung lần đầu tiên làm nên lịch sử tại giải đấu cao nhất thế giới.

Được phát hiện tại giải vô địch trẻ toàn quốc 2018, Nguyễn Thị Thùy Linh là VĐV trẻ nhất trong tuyển đá cầu quốc gia hiện nay. Ngay sau khi được tuyển chọn Linh đã nhanh chóng bộc lộ tài năng của mình sau một năm dưới sự dìu dắt của huấn luyện viên Nguyễn Văn Hiền, Trường Trung cấp Thể dục thể thao Huế. Với thành tích mang về cho tuyển Việt Nam tấm HCV lịch sử tại giải đấu cao nhất thế giới đã cho thấy bộ môn đá cầu nói riêng, thể thao Huế nói chung hoàn toàn có thể tin vào tương lai tươi sáng ở phía trước. 

Trước đó, trong niềm tin vào những thành tích đạt được của Vận động viên Nguyễn Thị Thùy Linh, Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao đã đến trường Trung cấp thể dục thể thao Huế (nơi cô và đồng đội đang tập luyện) để gặp mặt, động viên Thùy Linh trước lúc lên đường cùng đội tuyển quốc gia sang thi đấu tại Pháp.

Phát biểu tại buổi tuyên dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung thay mặt lãnh đạo tỉnh đã chúc mừng và ghi nhận những nỗ lực trong tập luyện, thi đấu của vận động viên Thùy Linh cũng như huấn luyện viên Nguyễn Văn Hiền để giành được thành tích cao tại đấu trường quốc tế lần này. Đồng chí nhấn mạnh: Đây là thành tích đáng tự hào cho ngành Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế. Dù kinh phí để đầu tư cho bộ môn đá cầu cũng như các môn thể thao thành tích cao của tỉnh vẫn còn hạn chế so với tình hình chung của cả nước, nhưng thầy (Hiền) và trò (VĐV Thùy Linh) bộ môn đá cầu đã mang về tấm huy chương Vàng quý giá sau khi cùng đồng đội vượt qua đội tuyển Trung Quốc tại trận chung kết lần này. 

Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, để góp một phần về vật chất, tinh thần cho các vận động viên tham gia thi đấu tại các đấu trường quốc tế, cũng như tạo điều kiện tốt nhất về đầu tư cơ sở vật chất tập luyện của vận động viên cần có sự hỗ trợ, đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, vận động nhiều hơn nữa các nguồn xã hội hóa hợp pháp để động viên khen thưởng các vận động viên có thành tích cao mang về cho thể thao Thừa Thiên Huế nói riêng và của Việt Nam nói chung.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL