Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.584
Phong phú hoạt động tour du lịch Tết
Lượt đọc: 104358Thời gian: 10:25 - 06/02/2015

(VHH) - Tết Ất Mùi sẽ có thời gian nghỉ khá dài ngày, là dịp thuận lợi để nhiều gia đình, nhóm bạn bè tổ chức đi du lịch trong và ngoài nước. Đón đầu cơ hội này, các doanh nghiệp lữ hành du lịch đã thiết kế và tung ra những tour du lịch hấp dẫn để phục vụ khách.

Tại Công ty lữ hành Vietravel chi nhánh Huế đã lên chương trình Du xuân bốn phương kết nối yêu thương với các giải thưởng, khuyến mãi hấp dẫn. Bên cạnh đó công ty đã thiết kế chùm tour trong nước từ 1 - 2 ngày, 3 - 4 ngày khám phá Tết cổ truyền và tham quan viếng cảnh ngày xuân ở các vùng miền đất nước như Sapa, Hạ Long, Thiên Đường - Phong Nha, viếng lăng mộ Đại Tướng... Gồm các chủ đề  rộn rã xuân phương Bắc; du xuân miền Tây Nam Bộ hay đón Tết trên hành trình Di sản miền Trung... cùng những tour du lịch nước ngoài. Tại Huế đơn vị cũng đã đưa vào những sản phẩm mới ngày xuân như du lịch làng nghề, tham gia các lễ hội ngày xuân. Ông Hoàng Văn Khánh - GĐ Vietravel Chi nhánh Huế cho biết thêm,  năm nay Vietravel có chương trình “Xuân yêu thương 2015” ấm áp tình nhân ái bằng những hoạt động sẻ chia cộng đồng đầy ý nghĩa gửi đến những người có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với các đơn vị chi nhánh khác ở các địa phương, liên kết với các đơn vị lữ hành tại Huế, Vietravel đang sẵn sàng phục vụ khách. 

Tour du lịch làng nghề được các doanh nghiệp lữ hành quan tâm

Còn với Cty du lịch Việt Nam - Hà Nội chi nhánh Huế, đến thời điểm này lượng khách từ hai đầu đất nước qua các đơn vị lữ hành bạn đã đăng ký tour du lịch đến Huế và sử dụng các dịch vụ do công ty cung cấp, phục vụ. Chị Nguyễn Thị Công Lý - GĐ Cty DL Việt Nam - Hà Nội Chi nhánh Huế cho biết, trong dịp này lượng khách đi theo gia đình, hoặc nhóm bạn trẻ đăng ký tour khá nhiều. Cty đã thiết kế các tour trải nghiệm, các điểm tham quan cộng đồng, sinh thái…Gồm chùm tour thăm chùa Huế đầu năm và thưởng thức ẩm thực chay; du lịch di sản, đi chợ quê, du lịch làng nghề; khu nước khoáng nóng Thanh Tân... Đơn vị cũng đang chạy thử nghiệm tour đi thuyền trên sông Hương về với các làng nghề truyền thống, thưởng thức ẩm thực dân dã, các món Huế ngày Tết... Các đơn vị lữ hành cũng đã khai thác lượng khách từ Huế đi du lịch ngày Tết. 

Tour du lịch chùa Huế được nhiều du khách lựa chọn trong dịp Tết

Đến thời điểm này lượng khách đăng ký  đi du lịch qua các đơn vị lữ hành khá nhiều; chủ yếu là lượng khách từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đến du lịch miền Trung - Huế. Khách tại địa phương đăng ký đi tour dịp Tết này cũng có tăng so với mọi năm, người Huế bây giờ quan tâm hơn đến việc đi du lịch ngày xuân. Các công ty lữ hành thiết kế sản phẩm tour tuyến của mình gắn với các hoạt động lễ hội đầu Xuân của Thừa Thiên Huế như vật làng Sình, lễ hội Huyền Trân, hội Đu Tiên ở Quảng Điền, Phong Điền, thăm các làng nghề hay tham quan chùa Huế... Tuy vậy hiện nay một số điểm đến hạ tầng giao thông, hạ tầng du lịch cần được chú trọng nâng cấp, tạo điều kiện thuận lợi cùng với các dịch vụ bổ trợ phong phú, chất lượng hơn để phục vụ tốt du khách mùa du lịch đầu năm.

BM (Theo Nhật Mai - TRT)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL