Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 18.359
Trình chiếu phim về Bác Hồ
Lượt đọc: 101450Thời gian: 14:35 - 26/03/2015
(VHH) - Thiết thực kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế, tối 25 và 26/3, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng giới thiệu đến khán giả 2 bộ phim Việt Nam: "Thầu Chín ở Xiêm" (Bác Hồ ở Thái Lan) và "Hoài vũ trắng" tại Rạp Đông Ba.
 

"Thầu Chín ở Xiêm" là bộ phim điện ảnh do Hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam sản xuất, đạo diễn Bùi Tuấn Dũng thực hiện. Phim nói về quá trình hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thời gian ở Thái Lan và lấy mật danh Thầu Chín (từ tháng 7/1928 đến tháng 11/1929).

Đó là câu chuyện về những bước chuẩn bị đầu tiên trên hành trình thành lập tổ chức Đảng gian khó của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc từ những năm 1928-1929. Bác cùng những cộng sự đã xây dựng cơ sở cách mạng, tạo tiền đề chuẩn bị cho sự hợp nhất 3 tổ chức Cộng sản, tiến tới thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày 3/2/1930.

"Hoài vũ trắng" do Hãng phim truyện I sản xuất, đạo diễn Đào Duy Phúc thực hiện. Hoài vũ trắng là tên một loài hoa dại mọc ven bờ sông Hương. Thông qua câu chuyện về một nữ biệt động gốc Hà Nội hoạt động tại Huế, trong vùng địch tạm chiếm, bằng lòng dũng cảm và nhân hậu đã cảm hóa một sĩ quan ngụy.

Bộ phim ca ngợi những phẩm chất tốt đẹp của người nữ chiến sĩ trong chiến tranh cũng như trong hòa bình, mang đến cho khán giả trẻ thông điệp về tình yêu trong sáng và cao đẹp trong giai đoạn chiến tranh khốc liệt. Những cảnh quay được thực hiện công phu tại Huế, Quảng Trị, Hà Nội và đan xen các tình tiết giữa quá khứ, hiện tại.

Theo Trang Hiền (TTH)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL