Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 5.708
Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức hướng dẫn viên du lịch Khóa I năm 2015
Lượt đọc: 82628Thời gian: 11:07 - 29/03/2015

(VHH) - Sáng ngày 28/3, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức định kỳ cho 50 hướng dẫn viên du lịch.

Cùng với sự phát triển du lịch chung của cả nước, lực lượng hướng dẫn viên trên toàn quốc đã tăng nhanh chóng. Riêng địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế tính đến nay đã cấp gần 1077 thẻ hướng dẫn viên du lịch.

Theo quy định của Luật Du lịch, thẻ hướng dẫn viên có thời hạn là 3 năm, như vậy trong năm 2015 có khoảng 173 thẻ hướng dẫn viên tại Thừa Thiên Huế cần phải đổi thẻ.

Luật du lịch cũng quy định hướng dẫn viên phải tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức định kỳ để được cấp giấy chứng nhận - đây là một trong những điều kiện bắt buộc để hướng dẫn viên được đổi thẻ khi thẻ hết hạn.

Trong số 50 hướng dẫn viên du lịch tham gia lớp học, hướng dẫn viên trẻ tuổi nhất là 25 tuổi, cao tuổi nhất là 74 tuổi. Ngoài ra, có 02 hướng dẫn viên đến từ Đà Nẵng.

Lớp bồi dưỡng nhằm mục đích cập nhật, bổ sung những nội dung về chủ trương, chính sách, tình hình kinh tế - xã hội, du lịch, các sản phẩm du lịch mới của đất nước, của địa phương, góp phần nâng cao nghiệp vụ hướng dẫn viên.

Lớp bồi dưỡng kiến thức sẽ kết thúc vào sáng ngày 29/3.

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL