Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.322
Đèo Hải Vân lọt Top các cung đường ngoạn mục trên thế giới
Lượt đọc: 93240Thời gian: 11:46 - 21/04/2015

(VHH) - Tờ The Guardian (Anh) không chỉ gọi đèo Hải Vân với cái tên là “con đường trong mây” mà còn khẳng định đây là một trong những con đường ven biển tốt nhất thế giới hiện nay. Ngày 20/4, báo The Guardian đăng tải danh sách 10 cung đường mà các lái xe nên đi qua để trải nghiệm khung cảnh nên thơ và cảm giác lái xe tuyệt vời, trong đó có đèo Hải Vân của Việt Nam.

Đèo Hải Vân, Việt Nam

Đèo Hải Vân bắt đầu nổi danh thế giới khi được chương trình chuyên về lái xe nổi tiếng thế giới Top Gear Special giới thiệu vào năm 2008.  “Con đường trong mây” - dài gần 21 km này vắt qua những ngọn núi của Việt Nam, men theo biển Đông. Khách du lịch có thể thuê xe máy hoặc ô tô để băng qua cung đường này chỉ trong một ngày. Và tại đỉnh đèo, bạn sẽ được tặng thưởng một món quà vô giá: đó là phóng tầm mắt ra xa để tận hưởng những quang cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn. Đúng như nhà báo nổi tiếng chuyên về ô tô Jeremy Clarkson nhận định, đèo Hải Vân đúng là “một dải lụa đơn độc của sự hoàn hảo - một trong những cung đường ven biển tốt nhất thế giới”.

Cao tốc Carretera de Sa Calobra, Mallorca

Con đường cao tốc Sa Calobra uốn lượn ở Mallorca trải dài qua cả những chỗ hẹp không tưởng, có khúc cua đến 360 độ nổi tiếng, Nus de Sa Calobra. Cung đường này vòng theo địa hình núi của hòn đảo Mallorca, dài khoảng 13 km, được xây dựng để giảm tải cho các con đường hầm. Nếu lái xe nào muốn trải nghiệm cảm giác mạo hiểm, hãy thử đi xe đạp trên cung đường này.

Đường Irohazaka, Nhật Bản

Được xây dựng vào năm 1954 và 1965, đôi đường này có tổng cộng 48 khúc ngoặt chữ chi. Tên của đôi đường này cũng có nghĩa là trơn trượt, gồm một đường lên và một đường xuống núi. Vào tháng 11 cuối năm, khi cây cối trong khu rừng bao quanh đôi đường này chuyển màu lá sang đỏ, vàng và nâu, khách du lịch và người dân địa phương đổ xô đi trên đôi đường này để ngắm khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Đường núi Old Strynefjell, Na Uy

Là một nước có địa hình nhiều đồi núi, Na Uy có rất nhiều cung đường ngoạn mục, trong đó có lẽ nối tiếng nhất là con đường Atlantic Ocean với hình ảnh có cây cầu như sắp gẫy bắc qua. Tuy nhiên, đó không phải là con đường duy nhất đem lại cho khách bộ hành  những khung cảnh tuyệt vời khi ngắm nhìn từ cửa sổ xe. Con đường núi Old Strynefjell chạy xuyên qua vùng Fjord được coi là một trong những kiệt tác của kỹ thuật làm đường. Con đường này bị đóng cửa vào mùa đông vì lý do an toàn và mở cửa hoạt động vào mùa hè, đem lại trải nghiệm lái xe tuyệt vời cho du khách khi đưa họ băng qua những ngôi làng trên núi nằm cách mặt nước biển đến 1.139 m.

Đường Grimsel, Thụy Sĩ

Con đường Grimse, nằm ở độ cao 2.165m, nối châu thổ sông Rhone với châu thổ Haslital của sông Aar, chạy qua những núi granite trơn trượt, xuyên những đường hầm với hai bên đường là các nhà máy điện và những tàn tích xây dựng bị bỏ hoang. Con đường này phải đóng cửa vào mùa đông để đảm bảo an toàn cho khách đi đường. Độ cao của con đường và khu khách sạn đơn độc trên núi Grimsel Hotel với những bức tường bằng đá và các khu nhà lợp gỗ đỏ có thể khiến người đi đường phải ngợp thở.

Đường Serra do Rio Rastro, Brazil

Vắt vẻo trên sườn núi Serra do Rio Rastro ở phía nam Bazil là con đường SC-438. Con đường có địa hình khúc khuỷnh, cheo leo này sẽ dẫn khách đi đường băng qua những vực sâu, thác nước lớn, đem lại những cảnh quan vô cùng ấn tượng từ đầu chí cuối đường. Tại đỉnh cao ấn tượng là 1459m của con đường, bạn có thể nhìn thấy biển Atlantic ở cách đấy 100 km.

Đường Rim Rock, Colorado (Mỹ)

Nằm trong vùng đất hoang đá đặc miền Tây nước Mỹ, vốn chỉ dành cho những người đi ngựa thì con đường dành cho ô tô này bỗng trở nên lạc lõng. Vì vậy, cảm giác lái xe trên con đường dài 37 km, băng qua đài tưởng niệm quốc gia Colorado, xuyên qua các vực sâu đá đỏ, điểm xuyết những cây thông, cây bách xù cằn cỗi quả thật là khó quên…

Con đường cô đơn nhất, Nevada (Mỹ)

Nếu như con đường cao tốc 61 là con đường của nhạc đồng quê thì con đường cao tốc 50 được coi là “con đường cô đơn nhất nước Mỹ”. Con đường này kéo dài từ Sacramento, California đến Ocean City, Maryland, băng qua những thung lũng sa mạc hoang vu và thẳng tắp như “một đường màu đen được kẻ bằng thước”. Con đường cô đơn nhất - biệt danh được tạp chí Life đặt vào giữa những năm 1980 - không hoàn toàn bằng phẳng song chính quyền bang Nevada quyết định giữ cái tên này để thu hút du khách đến với con đường vắng vẻ này.

Đường ven biển Bộ Xương, Namibia

Kéo dài từ vùng Swakopmund đến biên giới Angola, con đường ven biến C34 này sẽ đưa du khách băng qua vùng sa mạc hoang vắng hầu như không có người song lại sát ngay bờ biển, nơi thi thoảng có những mảnh tàu vỡ bị sóng đánh dạt lên cát. Xa xa về phía bắc là Khu bảo tồn hải cẩu Cape Cross, nơi những người đi đường C34 có thể nhìn thấy hàng nghìn chú hải cẩu nằm ngủ trên cát và phía cuối đường là Công viên ven biển quốc gia Namibia.

Đường đến Isles, Scotland

Chạy từ trạm Ben Nevis đến thị trấn biển Mallaig, con đường đến Isles dài 74 km có ý nghĩa lịch sử to lớn cũng như cảnh quan đậm chất vùng quê Scotland. Đi trên con đường này, tại Loch Shiel, du khách có thể dừng lại bên đài tưởng niệm Glenfinnan - nơi Hoàng tử Charlie, thành viên cuối cùng của gia đình Stuart cố gắng đòi chiếm ngai vàng của nước Anh vào năm 1745, và băng đến Morar đẻ có thể ngắm những bãi cát trắng của vùng biển nhiệt đới. Chạy xe qua con đường này, du khách còn được ngắm cảnh tàu hỏa hơi nước băng qua khu cầu cạn Glenfinnan. Hình ảnh này đã được sử dụng trong một số bộ phim và phim truyền hình như Ring of Bright Water, Charlotte Gray, Monarch of the Glen, Stone of Destiny, German Charlie und Louise, và ba phần của series phim Harry Potter...

BM (Theo Dân trí)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL