Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.707
Ra mắt phim tài liệu nói về cuộc đời và sự nghiệp của cố Họa sĩ Lê Bá Đảng
Lượt đọc: 100589Thời gian: 14:22 - 25/04/2015

(VHH) - Nhân kỷ niệm 49 ngày mất của cố họa sĩ Lê Bá Đảng (mất ngày 7/3/2015), tối ngày 25/4/2015, tại khách sạn Imperal, thành phố Huế, hãng phim Khánh An sẽ tổ chức trình chiếu phim tài liệu nói về cuộc đời và sự nghiệp của cố Họa sĩ Lê Bá Đảng.

"Lê Bá Đảng - Từ Bích La đến Paris" đó là tựa đề của bộ phim tài liệu có nội dung phản ánh thân thế, sự nghiệp làm nghệ thuật của cố họa sĩ Lê Bá Đảng. Ngoài việc phản ánh những thành công của ông trên lĩnh vực nghệ thuật - là bậc thầy của hội họa Đông - Tây, các tác phẩm của ông gần như ở tất cả thể loại của mỹ thuật, và với thể loại nào ông cũng ở đỉnh cao, nhiều tác phẩm của ông còn thể hiện tinh thần yêu nước của một nghệ sĩ Việt nam ở nước ngoài luôn hướng về Tổ quốc.

Đồng thời, bộ phim còn phản ánh những hoạt động của cố họa sĩ Lê Bá Đảng đã có những đóng góp vào hoạt động của các phái đoàn Chính phủ Việt Nam Dân chủ cộng hòa (nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam) và Chính phủ cách mạng lâm thời sang Pháp dự Hội nghị Paris đàm phán về hòa bình ở Việt Nam.

Với những đóng góp xuất sắc cho đất nước, cố họa sĩ Lê Bá Đảng đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng “Huy chương kháng chiến chống Mỹ cứu nước”, danh hiệu "Vinh danh nước Việt" cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Trong quá trình hơn 70 năm hoạt động nghệ thuật của mình, mặc dù sống xa quê hương, nhưng ông luôn hướng về Tổ quốc nơi mảnh đất đã sinh ra mình. Ông là người đã trao tặng cho nhân dân Thừa Thiên Huế nhiều tác phẩm nghệ thuật và tư liệu quý giá để góp phần hình thành môi trường thẩm mỹ phục vụ nhân dân, du lịch và làm phong phú các sản phẩm du lịch của Thừa Thiên Huế.

TP (Tổng hợp)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL