Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 15.054
Khai mạc Liên hoan Dân ca Việt Nam lần thứ VI, khu vực Bắc Trung bộ
Lượt đọc: 101990Thời gian: 00:05 - 25/04/2015

(VHH) - Tối 24/4, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh (số 41A Hùng Vương, TP Huế), VTV Huế phối hợp với Sở VHTT&DL tổ chức Lễ Khai mạc Liên hoan Dân ca Việt Nam lần thứ VI, khu vực Bắc Trung bộ .

Liên hoan Dân ca khu vực Bắc Trung Bộ có sự tham dự của hơn 80 nghệ nhân đến từ nhiều dân tộc anh em như Pako, Kinh, Bru Vân Kiều, Khơ Mú,  từ 4 đoàn nghệ thuật của tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An tham gia với 13 tiết mục đặc sắc mang đậm dấu ấn vùng miền.

Tại đêm Khai mạc, các nghệ sỹ, nghệ nhân không chuyên đã mang đến khán giả những tiết mục hay, đặc trưng mang đậm bản sắc của từng địa phương. Trong đó, đoàn Thừa Thiên Huế ra mắt thành công với 03 phần tiết mục: Làn điệu Cha Chấp; Hò giã gạo, Hò ru em và điệu hát Chầu văn: Tổ khúc "Khúc hát giao duyên".

Đ/c Phan Tiến Dũng - GĐ Sở VHTTDL phát biểu khai mạc

Liên hoan lần này ngoài việc duy trì, bảo tồn, tôn vinh những làn điệu dân ca, dân nhạc, dân vũ mang giá trị nghệ thuật cao nhưng đang đứng trước nguy cơ mai một, còn hướng đến mục tiêu phát triển, đẩy mạnh hoạt động văn hóa văn nghệ, duy trì phong trào hát dân ca trong đời sống hiện đại.

Tiết mục biểu diễn chào mừng của Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế

Đây còn là dịp để tìm kiếm, phát hiện những nhân tố mới tài năng, xuất sắc bổ sung lực lượng hoạt động nghệ thuật cho quốc gia, cho các địa phương trong khu vực và làm nòng cốt cho hoạt động văn hóa nghệ thuật ở cơ sở, là cơ hội để các nghệ nhân, nghệ sỹ giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm; đồng thời có cơ hội để tìm hiểu sâu hơn về văn hóa vùng đất sông Hương - núi Ngự.

Tiết mục tham gia Liên hoan của Đoàn Thừa Thiên Huế

Đêm chung kết Liên hoan dân ca Việt Nam 2015 khu vực Bắc Trung Bộ sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 25/4 tại Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 - Đài Truyền hình Việt Nam và VTV Huế.

Tiết mục tham gia Liên hoan của Đoàn Thừa Thiên Huế

 

Được tổ chức định kỳ 02 năm một lần, năm nay, ngoài khu vực Bắc Trung bộ, Liên hoan còn khởi động với vòng chung kết tại các khu vực: Đồng bằng trung du Bắc Bộ, miền núi phía Bắc, Tây Nguyên, Nam Trung Bộ và Nam Bộ.

N.Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL