Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 7.581
Chung kết Liên hoan dân ca Việt Nam 2015 khu vực Bắc Trung Bộ
Lượt đọc: 101643Thời gian: 10:57 - 26/04/2015

(VHH) - Tối 25/4, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh, Liên hoan Dân ca Việt Nam lần thứ VI, khu vực Bắc Trung bộ đã chính thức khép lại với Đêm chung kết đầy cảm xúc. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 - Đài Truyền hình Việt Nam và VTV Huế.

Sau đêm khai mạc đặc sắc diễn ra vào tối 24/4 thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khán giả, Hội đồng giám khảo đã chọn ra 09 tiết mục xuất sắc nhất của 04 tỉnh tham dự cùng nhau tranh tài trong đêm chung kết.

Hát Cha chấp (Đoàn Thừa Thiên Huế)

Trong đó, các đoàn nghệ thuật đã đem đến khán giả một đêm diễn mãn nhãn với nhiều tiết mục hay và được chuẩn bị công phu: hát Cha chấp, hát chầu văn (Thừa Thiên Huế); hát sắc bùa, lẩy Kiều (Hà Tĩnh); hát khoan, hò, vè (Quảng Bình) và những điệu ví, giặm, hát tơm (Nghệ An).

 

Chầu văn (Đoàn Thừa Thiên Huế)

Dự kiến trong thời gian tới, Hội đồng giám khảo sẽ chọn ra 04 tiết mục của 04 đoàn trình ra Ban tổ chức Vòng chung kết; sau đó, từ 04 tiết mục sẽ chọn 02 tiết mục xuất sắc nhất để tham gia vào Vòng chung kết toàn quốc diễn ra trong tháng 5 tới.

Hát Sắc bùa (Đoàn Hà Tĩnh)

Liên hoan có sự tham gia của 04 đoàn nghệ thuật trong khu vực là Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Thừa Thiên Huế. 13 tiết mục đặc sắc của hơn 80 nghệ nhân được dàn dựng một cách kỹ lưỡng, mang đậm sắc thái từng vùng miền đã giành được nhiều lời khen của khán giả Huế.

Hát tơm (Đoàn Nghệ An)

Qua 02 đêm diễn, người dân Cố đô vô cùng thích thú với cơ hội thưởng thức các nghệ nhân, nghệ sĩ biểu diễn những điệu múa, hát đặc sắc nhất đến từ các tỉnh. Nhiều bạn trẻ chia sẻ cảm xúc thú vị khi được nghe những làn điệu dân ca mà trước đây họ chưa từng biết đến.

Tiết mục của Đoàn Quảng Bình

Liên hoan lần này ngoài việc duy trì, bảo tồn, tôn vinh những làn điệu dân ca, dân nhạc, dân vũ mang giá trị nghệ thuật cao nhưng đang đứng trước nguy cơ mai một, còn hướng đến mục tiêu phát triển, đẩy mạnh hoạt động văn hóa văn nghệ, duy trì phong trào hát dân ca trong đời sống hiện đại.

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL