Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.181
Festival Nghề truyền thống Huế 2015 chính thức khép lại
Lượt đọc: 103898Thời gian: 08:44 - 03/05/2015

(VHH) - Sau 05 ngày diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc, tối 02/5, Festival Nghề truyền thống Huế 2015 đã bế mạc tại sân khấu bia Quốc Học Huế.

Mở đầu buổi lễ với Lễ tế tổ bách nghệ diễn ra tại công viên Tứ Tượng, với những nghi thức cổ truyền, tri ân các vị tổ, các vị thần nghề, khai mở và truyền nghề cho hậu thế; đồng thời cầu mong cho sản xuất phát triển tốt đẹp, bình an và may mắn, do các nghệ nhân dân gian ở thành phố Huế làm chủ lễ.

Tiếp theo sau đó là lễ rước tôn vinh nghề với hơn 500 người, đội lân, rồng dẫn đầu; theo sau là nghệ nhân các làng nghề cùng với các thiếu nữ trong trang phục áo dài tay cầm đèn, hoa kết trên tóc... Đoàn rước được chia làm 08 khối đã đi suốt chiều dài từ công viên Tứ Tượng trên đường Lê Lợi, đến sân khấu bia Quốc Học để dự lễ bế mạc Festival Nghề truyền thống Huế 2015. 

Các tiết mục đặc sắc: Múa "Vũ phiến"; ca khúc "Thương về xứ Huế", "Một trái tim, một quê hương", kết thúc với điệu múa "Lục cúng hoa đăng" cùng màn vẫy tay chào tạm biệt của toàn bộ diễn viên, người mẫu đã khép lại Festival Nghề truyền thống Huế 2015 trong sự hài lòng và tiếc nuối của nhiều người.

Tại lễ bế mạc, Chủ tịch UBND thành phố Huế Nguyễn Văn Thành, Trưởng Ban tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế 2015 khẳng định, thành công của Festival năm nay ngoài mong đợi nhờ có sự hưởng ứng, hỗ trợ của các ban ngành, địa phương, doanh nghiệp, nhất là các nghệ nhân, thợ thủ công và các làng nghề trên khắp cả nước. Đây là động lực để thành phố Huế tự tin tổ chức các Festival sau thành công hơn nữa.

Festival Nghề truyền thống năm 2015 thu hút 240 nghệ nhân đến từ hơn 40 cơ sở, làng nghề truyền thống tiêu biểu, nổi tiếng, trong cả nước mang những sản phẩm độc đáo về tham dự, du khách và người dân Huế đã được chứng kiến nhiều hoạt động nghề sống động, được nghe giới thiệu, xem thao diễn, sản xuất và trải nghiệm cùng những nghệ nhân làm ra những sản phẩm thủ công lưu niệm...

Nhiều hoạt động đa đạng, phong phú, mới lạ và hấp dẫn của Festival Nghề truyền thống Huế 2015 đã thu hút hơn 140 ngàn du khách trong và ngoài nước đến dự. Đặc biệt, tại không gian tôn vinh nghệ nhân và các làng nghề, các cuộc triền lãm, trưng bày và hoạt động cộng đồng đã thu hút hàng vạn lượt khách tham quan.

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL