Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 18.676
Giữ gìn và phát huy nghệ thuật múa truyền thống
Lượt đọc: 106634Thời gian: 11:46 - 12/07/2015

(VHH) - Ngày 11/7, Hội Nghệ sĩ múa Thừa Thiên Huế tổ chức đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020.

Hội Nghệ sĩ múa Thừa Thiên Huế hiện có 45 hội viên. Nhiệm kỳ qua, tập thể các nghệ sĩ múa đã không ngừng sáng tạo, nâng cao giá trị về nội dung, chất lượng, hình thức của từng tác phẩm, công trình dàn dựng. Hội Nghệ sĩ múa Thừa Thiên Huế là lực lượng nòng cốt tham gia dàn dựng, biên đạo, luyện tập và thực hiện các chương trình nghệ thuật trong các kỳ Festival Huế và nhiều lễ hội, sự kiện văn hóa với quy mô hoành tráng, chất lượng nghệ thuật cao.

Nhiều hội viên đã có nhiều đóng góp tích cực cho nghệ thuật múa của tỉnh nhà, như: NGƯT Cao Chí Hải, Diệu Hy, Mai Trung, Quang Sáng, Phan Tuần... Đây là những nhân tố đã tiếp sức thổi bùng nghệ thuật múa ở các hoạt động phong trào, khôi phục các điệu múa dân gian, nét sinh hoạt văn hóa của các dân tộc thiểu số, tham gia dàn dựng nhiều tác phẩm múa có chất lượng và đạt giải thưởng cao trong các hội diễn chuyên nghiệp, giải thưởng VHNT Cố đô và giải thưởng của Liên hiệp các hội VHNT Việt Nam.

Nhiệm kỳ tới, hội sẽ khắc phục nhược điểm trong hình thức sinh hoạt để ngày càng thu hút nhiều nghệ sĩ tham gia. Phấn đấu sáng tạo nhiều công trình, tác phẩm nghệ thuật múa có quy mô, giá trị tư tưởng và chất lượng nghệ thuật cao để phục vụ các ngày lễ trọng đại của tỉnh, quốc gia, các kỳ Festival Huế. Xây dựng kế hoạch nâng cao nghệ thuật múa cung đình Huế, kết hợp giữa giữ gìn và phát huy vốn nghệ thuật múa truyền thống, phát triển nghệ thuật biểu diễn múa dân gian dân tộc và hiện đại, đẩy mạnh công tác đào tạo...

Theo Trang Hiền (TTH)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL