Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 1.638
Ngày hội Internet đến với người dân
Lượt đọc: 98739Thời gian: 10:41 - 15/07/2015

(VHH) - Sáng 15/7, Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Ngày hội Internet tại điểm truy cập Internet thuộc Thư viện Tổng hợp tỉnh (29A Lê Quý Đôn, TP Huế).

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Lê Hữu Minh - Phó Giám đốc Sở đánh giá cao sự đóng góp của các điểm truy cập Internet công cộng trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Các điểm truy cập đã phát huy một cách tích cực và hiệu quả, đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân Cố đô và du khách khi mỗi đến Thừa Thiên Huế.

Từ khi triển khai dự án đến nay, điểm Internet công cộng tại Thư viện Tổng hợp tỉnh đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến tìm hiểu, khai thác thông tin. Với 40 máy tính và 01 máy in nối Internet, mọi người dân có thể đến, sử dụng máy tính hoàn toàn miễn phí tại Thư viện Tổng hợp tỉnh (29A Lê Quý Đôn, TP Huế).

Cắt băng khai mạc Ngày hội Internet

Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại Việt Nam” do Quỹ Bill & Melinda Gates tài trợ từ năm 2011 đến nay đã được triển khai trên 40 tỉnh, thành trong cả nước, lắp đặt hơn 12.000 máy tính nối Internet, các thiết bị phụ trợ cho hơn 1.900 thư viện công cộng và các điểm bưu điện văn hóa xã.

Thừa Thiên Huế là một trong 12 tỉnh (bước 3 của dự án) được hưởng lợi từ dự án này với 280 máy tính và 41 máy in được lắp đặt tại 41 điểm gồm Thư viện Tổng hợp tỉnh; 08 thư viện huyện, thị; 11 thư viện xã, phường, thị trấn và 21 điểm bưu điện văn hóa xã.

Đ/c Lê Hữu Minh - PGĐ Sở VHTTDL tặng quà cho học sinh tham gia trả lời câu hỏi về Ngày hội Internet 

Hoạt động nhằm thu hút và hỗ trợ người dân sử dụng máy tính, Internet tại các điểm truy cập Internet công cộng; giúp người dân nghèo có cơ hội được tiếp cận bình đẳng, hiệu quả với công nghệ thông tin, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần trên địa bàn tỉnh.

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL