Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 1.903
Thừa Thiên Huế đón du thuyền 5 sao Voyager of the Seas
Lượt đọc: 72436Thời gian: 07:58 - 10/08/2015

(VHH) - Đúng theo lịch trình, du thuyền 5 sao Voyager of the Seas thuộc hãng tàu Royal Caribbean (Mỹ) đã cập Cảng Chân Mây (Thừa Thiên Huế) vào lúc 9 giờ sáng ngày 09/8 với hơn 3.600 khách tham quan. 

Du thuyền Voyager of the Seas là tàu du lịch lớn thứ 3 thế giới hiện nay với 15 tầng, 1.306 phòng, dài 311 mét, tổng trọng tải 138.000 tấn, tốc độ 24 hải lý/giờ, có hơn 1.200 thủy thủ làm việc trên tàu. Đây là du thuyền lớn nhất từ trước đến nay cập Cảng Chân Mây. Du khách sẽ tham quan Huế, Đà Nẵng, Hội An trong ngày 09/8.

Ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH Cảng Chân Mây cho biết trong thời gian tới Cảng Chân Mây sẽ gấp rút hoàn thành nâng cấp bến số 1, dự kiến sau khi nâng cấp, Cảng sẽ hội đủ khả năng đón loại du thuyền lớn nhất thế giới hiện nay.

Cùng ngày, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tiếp đoàn Presstrip do Công ty Royal Caribbean Cruises Hong Kong với các khách mời là các biên tập viên, nhà báo, nhiếp ảnh gia... đại diện các tạp chí hàng đầu Australia và Hong Kong đã đến khảo sát, viết bài giới thiệu về các tuyến, điểm du lịch và tìm hiểu các sản phẩm, dịch vụ du lịch Thừa Thiên Huế

Đoàn đã tham quan các điểm di tích trong quần thể di tích Cố đô Huế, thăm chùa Thiên Mụ và tự tay làm và thưởng thức các món ăn đặc trưng xứ Huế như bún bò, nem lụi, bánh bèo...

Du khách tham quan Thế Miếu

Ông Benjamin R. Nairn - Phóng viên Tạp chí Chit Chat (Tạp chí dành cho thiếu nhi và gia đình tại Hong Kong) bày tỏ cảm nhận thú vị về chuyến tham quan thành phố Huế, đặc biệt được tự tay làm những món ăn của vùng đất Cố đô, ông chia sẻ: "Ngành du lịch của các bạn có tiềm năng rất lớn để phát triển với một nền văn hóa đặc sắc, những món ăn hấp dẫn và các công trình lịch sử lâu đời. Rất nhiều người dân Hong Kong và Australia muốn tham quan những địa điểm lịch sử và thắng cảnh thiên nhiên như ở đây".

Ông Benjamin nói thêm: "Tôi sẽ trở về nước và viết những bài báo giới thiệu về du lịch Thừa Thiên Huế đến với các gia đình và thiếu nhi ở Hong Kong. Tôi hy vọng họ sẽ có thêm một điểm đến thú vị để thưởng thức chuyến du lịch thật ý nghĩa".

Tự tay làm các món ăn đặc trưng của Huế

Đây là dịp tỉnh Thừa Thiên Huế thắt chặt thêm tinh thần hợp tác giữa truyền thông ngoài nước với cơ quan quản lý tại địa phương về tiềm năng phát triển du lịch nhằm mở rộng thị trường khách du lịch đến Thừa Thiên Huế trong tương lai không xa.

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL