Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 12.081
Khai mạc triển lãm Thành tự kinh tế - xã hội với chủ đề "Đổi mới, hội nhập và phát triển"
Lượt đọc: 100714Thời gian: 00:02 - 29/08/2015

(VHH) - Tối nay, ngày 28/8/2015, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Giảng Võ - Hà Nội đã chính thức khai mạc triển lãm Thành tựu kinh tế - xã hội năm 2015. Đồng chí Nguyễn Tấn Dũng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Vũ Đức Đam - Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Phạm Bình Minh, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng nhiều lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã đến dự. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 từ 20h05.

Với chủ đề "Đổi mới, hội nhập và phát triển", Triển lãm Thành tựu Kinh tế - Xã hội năm 2015 được tổ chức nhằm giới thiệu, tôn vinh các thành tựu kinh tế - xã hội của Việt Nam trên các lĩnh vực. Sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt khi diễn ra vào dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Qua đó, sự kiện cũng nhằm khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng và Nhà nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa, đặc biệt trong giai đoạn đổi mới.

Triển lãm có sự tham gia của 28 bộ, ngành, cơ quan ngang bộ và các tổ chức đoàn thể ở Trung ương, các tỉnh thành và doanh nghiệp. Quy mô lớn gồm khoảng 80 gian trưng bày được chia làm 4 mảng nội dung lớn: Khu trưng bày khái quát; Khu trưng bày của các bộ, ngành, đoàn thể; Khu trưng bày của các tỉnh, thành và Khu trưng bày của các doanh nghiệp.

Tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia triển lãm với không gian trưng bày 150m2 mang chủ đề Thừa Thiên Huế - Thành tựu, tiềm năng và triển vọng. Gian trưng bày được thiết kế độc đáo, ấn tượng, mang đậm sắc thái văn hóa Huế, giới thiệu gần 200 hình ảnh tiêu biểu phản ánh tiềm năng, thế mạnh và thành tựu các lĩnh vực kinh tế - xã hội, hoạt động chính trị, đối ngoại; trong đó trưng bày những hình ảnh đẹp làm nổi bật thế mạnh Thừa Thiên Huế - với vị trí là trung tâm văn hóa, du lịch; trung tâm giáo dục đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực; trung tâm y tế chuyên sâu; trung tâm khoa học công nghệ; tuyên truyền quảng bá về Huế - Thành phố văn hóa ASEAN, Festival Huế 2016.  Bên cạnh đó, gian triển lãm còn trưng bày sa bàn về tổng thể Đại Nội Huế - Di sản văn hóa thế giới, sa bàn Quy hoạch Cảng Chân Mây - Lăng Cô; trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của Thừa Thiên Huế. Gian triển lãm của Thừa Thiên Huế được các đồng chí lãnh đạo Trung ương, Ban Tổ chức đánh giá cao về tính thẩm mỹ, tính khái quát cao, giúp người xem hình dung một các tổng thể về tiềm năng, thế mạnh của vùng đất cố đô Huế.

Triển lãm mở cửa từ ngày 28/8/2015 - 3/9/2015.

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL