Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.125
Vượt qua chủ nhà Phú Yên, Câu lạc bộ Bóng đá Huế giành vị trí thứ Nhì Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia mùa giải 2015
Lượt đọc: 79936Thời gian: 07:49 - 31/08/2015

(VHH) - Chiều ngày 29/8/2015 đã diễn ra các trận đấu ở lượt trận cuối cùng trong khuôn khổ Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Kiên Long Bank mùa giải 2015.

Ở lượt trận này, đội bóng Huế phải làm khách tại Phú Yên. Trước khi diễn ra lượt trận cuối cùng, CLB bóng đá Hà Nội đã chắc chắn giành ngôi vô địch, CLB Huế xếp vị trí thứ Nhì với 21 điểm, cùng bằng số điêm với CLB Thành phố Hồ Chí Minh nhưng xếp trên nhờ thành tích đối đầu. Các CLB Phú Yên, Bình Phước, Nam Định đã chắc xuất trụ hạng; trong khi đó trên SVĐ Buôn Ma Thuột diễn ra trận “Chung kết ngược” tranh suất trụ hạng giữa chủ nhà Đắk Lắk và Công an nhân dân khi hai đội cùng có chung điểm số 13. Như vậy, tại vòng đấu này, CLB Huế buộc phải giành chiến thắng trước Phú Yên mới giữ vững được vị trí thứ Nhì, còn Đắk Lắk phải vượt qua Công an nhân dân mới chắc suất trụ hạng.

   Với quyết tâm giành vị trí thứ nhì giải đấu, các học trò của HLV Nguyễn Đức Dũng nhập cuộc đầy tự tin dù phải thi đấu trên sân khách, ngay trong hiệp thi đấu thứ Nhất, các cầu thủ CLB Huế đã chủ động đẩy cao đội hình, chơi đôi công với chủ nhà Phú Yên, tuy nhiên sự chắc chắn của hàng thủ đã hạn chế các cơ hội của cả hai bên, hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp hai, CLB Huế đẩy nhanh nhịp độ trận đấu, phút 29, từ tình huống tạt bóng bên cánh phải, cầu thu mang áo số 29 Nguyễn Tuấn Hiệp đã bằng vào chuối bóng chính xác, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ở các trận đấu còn lại, CLB Hà Nội hòa Nam Định với tỷ số 0:0, Thành phố Hồ Chí Minh vượt qua Bình Phước với tỷ số 2:1; ở trận "chung kết" tranh xuất trụ hạng, CLB Đắk Lắk đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà để giành chiến thắng 1:0 trước CLB Công an nhân dân, qua đó trụ hạng thành công.

   Như vậy với việc giành thắng lợi trước chủ nhà Phú Yên, CLB Huế đã xuất sắc kết thúc mùa giải hạng Nhất quốc gia với vị trí thứ Nhì, giành được 24 điểm. CLB bóng đá Hà Nội đoạt chức Vô địch và giành quyền lên thi đấu giải bóng đá chuyên nghiệp V.League 1 mùa giải 2016, giành được 28 điểm; Thành phố Hồ Chí Minh xếp vị trí thứ Ba với 24 điểm; các vị trí còn lại lần lượt thuộc về Nam Định (18 điểm); Đắk Lắk (16 điểm); Phú Yên (15 điểm); Bình Phước (15 điểm). Với thất bại trước chủ nhà Đắk Lắk và chỉ giành được 13 điểm, CLB Công an nhân dân phải xuống hạng và chấp nhận thi đấu tại Giải Bóng đá hạng Nhì quốc gia năm 2016.

Hữu An
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL