Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.914
Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế - 35 năm một chặng đường phát triển (16/9/1980 - 16/9/2015)
Lượt đọc: 112333Thời gian: 11:18 - 15/09/2015

(VHH) - Sáng 15/9, tại Hội trường Khách sạn Xanh (số 02 Lê Lợi, TP Huế), Sở VHTT&DL tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề “Bảo tồn và phát huy giá trị di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Thừa Thiên Huế” nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh (16/9/1980 - 16/9/2015).

Tọa đàm đã thu hút nhiều nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các học giả với 06 bài tham luận tập trung vào những nội dung trọng tâm: Ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế; những giải pháp góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị di sản mà của Người đã để lại trên địa bàn tỉnh, biện pháp đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Bảo tàng Hồ Chí Minh trong giai đoạn mới...

Đ/c Nguyễn Thúy Đức - Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh TW trao Bằng khen của Bộ VHTT&DL

Cách đây 35 năm, ngày 16/9/1980, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế chính thức được thành lập với chức năng bảo tồn và phát huy các giá trị di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại vùng đất Cố đô. Sau một thời gian phát triển, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế đã làm tốt công tác nghiên cứu, tuyên truyền về thân thế sự nghiệp về Bác Hồ; từng bước nghiên cứu, lập hồ sơ di tích và đạt được những kết quả đáng khích lệ, thể hiện vị trí và vai trò đặc biệt là nơi lưu giữ các di tích lưu niệm về vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Đến nay, Bảo tàng đã có một hệ thống di tích được đầu tư trùng tu tôn tạo một cách khoa học, một nhà trưng bày phong phú về nội dung, đẹp về mỹ thuật, quy mô về cơ sở vật chất và một đội ngũ cán bộ làm công tác giữ gìn và phát huy di sản Hồ Chí Minh vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ. Với những thành tích đã đạt được, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng III, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh và nhiều bằng khen khác.

Đ/c Phan Tiến Dũng - Giám đốc Sở VHTTDL trao Bằng khen của UBND tỉnh

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, đồng chí Phan Tiến Dũng - TUV, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở VHTT&DL biểu dương những thành quả đạt được của Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh trong giai đoạn vừa qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế cần tiếp tục nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; trong đó, phải không ngừng nâng cao chất lượng nội dung, đổi mới phương pháp và hình thức hoạt động; phấn đấu là một trong những địa chỉ hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế, là điểm đến không thể thiếu của các tour du lịch đến Huế, đồng thời là địa chỉ phổ biến tri thức khoa học, là trung tâm sinh hoạt chính trị, văn hóa của người dân Cố đô.

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL