Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 5.441
Hàng ngàn học sinh, sinh viên tham gia Triển lãm du học Hoa Kỳ mùa thu
Lượt đọc: 115013Thời gian: 15:30 - 09/10/2015

(VHH) - Sáng 09/10, tại Đại học Huế (số 03, Lê Lợi, TP Huế), Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Đại học Huế tổ chức Triển lãm du học Hoa Kỳ mùa thu. 

Mặc dù đến 9 giờ 30, các trường Đại học Hoa Kỳ mới bắt đầu tiếp các sinh viên, nhưng ngay từ 8 giờ, rất đông các em học sinh, sinh viên đã đến tham dự. Các em đã tham gia phần giao lưu với Lãnh sự quán Hoa Kỳ và trả lời các câu hỏi vui về du học, con người, văn hóa Mỹ. Hoạt động diễn ra rất hào hứng, sôi nổi, nhiều em nhận được những phần quà nhỏ cho câu trả lời chính xác của mình.

Lần đầu tiên tại Huế có một Triển lãm du học quy tụ 31 trường Đại học Hoa Kỳ, tư vấn, giới thiệu, cung cấp thông tin và trả lời các câu hỏi liên quan đến chương trình đào tạo của các trường từ đại học công lập và tư thục đến việc chọn các trường đào tạo hệ 4 năm và các trường cao đẳng cộng đồng. Đặc biệt, các em học sinh, sinh viên đã được đại diện Lãnh sự quán Hoa Kỳ hướng dẫn về thủ tục xin visa cũng như giải đáp những thắc mắc xung quanh các thủ tục này.

Phát biểu tại Triển lãm, bà Rena Bitter - Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Việt Nam khẳng định Huế là một địa điểm đặc biệt với một nền giáo dục tiềm năng và Hoa Kỳ mong muốn sẽ có nhiều hơn học sinh tại Huế được tham gia học tập tại nền giáo dục Mỹ. Bà cũng cho biết hiện nay đang có 17.000 du học sinh Việt Nam đang học tập tại Mỹ, đứng thứ 8 trong hệ thống các nước có du học sinh tại nước này. Các em học sinh Việt Nam đã góp phần làm phong phú hơn nền văn hóa tại Mỹ, góp phần thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ ngày càng bền chặt.

Hoạt động là cơ hội để học sinh, sinh viên Huế tiếp cận một nền giáo dục hiện đại trên thế giới, là nền tảng để các em hiện thực hóa mong muốn trở thành những du học sinh trong tương lai, thúc đẩy hoàn thiện kỹ năng, đóng góp cho xã hội. Hoạt động cũng góp phần tăng cường quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ qua hình thức liên kết giáo dục và đào tạo. 

 

Đây là một trong những sự kiện kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Hoa Kỳ - Việt Nam. Cũng trong dịp này, Chương trình biển diễn nghệ thuật của vũ đoàn Battery Dance Company sẽ diễn ra tại Duyệt Thị Đường vào lúc 19h30 ngày 09/10 và tại Trung tâm văn hóa Thông tin tỉnh vào lúc 19h30 ngày 10/10.

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL