Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.106
Thừa Thiên Huế đón những du khách đầu tiên bằng đường hàng không năm 2016
Lượt đọc: 82376Thời gian: 17:06 - 01/01/2016

(VHH) - Nhân dịp chào mừng năm mới, mừng xuân Bính Thân đồng thời khởi động cho chuỗi các sự kiện du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế trong năm 2016, sáng 01/01/2016, tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ đón những du khách đầu tiên  đến Huế bằng đường hàng không.

184 hành khách (trong đó có 152 khách quốc tế) đi trên chuyến bay mang số hiệu VN1541 từ Hà Nội đến Huế của Vietnam Airlines đã nhận những bó hoa tươi thắm, quà lưu niệm, cùng những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp của Ban Tổ chức. Đoàn du khách bày tỏ sự thú vị khi được thưởng thức màn múa Lân - Sư truyền thống biểu diễn xuyên suốt chào mừng tại ga đến.

Năm 2016, Thừa Thiên Huế đặt mục tiêu phát triển dịch vụ du lịch; phấn đấu đón từ 3,1 - 3,3  triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt từ 1,2 - 1,3 triệu lượt; khách lưu trú đạt từ 2 - 2,2 triệu; doanh thu du lịch tăng từ 15 - 18%. Đặc biệt, lượng khách du lịch đến Huế bằng đường hàng không dự kiến sẽ tăng mạnh thông qua việc tỉnh đã mở đường bay mới Huế - Đà lạt và sẽ khai trương tiếp tuyến bay Huế - Nha Trang (vào ngày 26/3/2016) và sau đó là Huế - Cần Thơ.

Cũng trong năm nay, tỉnh quyết tâm đẩy mạnh tăng trưởng du lịch theo hướng bền vững, chủ động hội nhập và cạnh tranh có  hiệu quả với khu vực trên cơ sở khai thác tiềm năng, lợi thế để nâng cao chất lượng dịch vụ và đa dạng hoá sản phẩm du lịch tỉnh nhà, khẳng định thế mạnh du lịch di sản, cảnh quan, môi trường của Thừa Thiên Huế.

Hoạt động thể hiện tinh thần mến khách, thân thiện của vùng đất Cố Đô, tạo thiện cảm đối với du khách khi đến Huế, nâng cao hình ảnh Thừa Thiên Huế, một điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn, thân thiện đối với bạn bè bốn phương.

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL