Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 14.839
Gặp mặt, chúc mừng các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu trong năm 2019.
Lượt đọc: 30658Thời gian: 14:55 - 01/11/2019

(VHH) - Chiều ngày 31/10, Sở Văn hóa và Thể thao đã tổ chức buổi gặp mặt, tôn vinh 04 nghệ sỹ ưu tú trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế được Chủ tịch Nước phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú năm 2019. Dự Lễ có đồng chí Phan Thanh Hải - Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, cùng đại diện Lãnh đạo Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung Đình Huế, Chi Hội Điện ảnh Việt Nam tại Huế, Nhà hát Nghệ thuật Ca Kịch Huế, lãnh đạo các phòng có liên quan thuộc Sở.

Để ghi nhận những cống hiến, những thành quả đạt được của các nghệ sĩ trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa dân tộc, ngày 12/8/2019, Chủ tịch Nước đã ký Quyết định số 1359/QĐ-CTN về phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú năm 2019 cho 378 cá nhân trong cả nước; trong đó có 79 Nghệ sĩ nhân dân, 299 nghệ sĩ ưu tú vì đã có nhiều cống hiến trong sự nghiệp phát triển nền văn hóa của dân tộc. Tỉnh Thừa Thiên Huế được phong tặng trong dịp này là 4 cá nhân, gồm: Ông Phạm Hữu Thu - Đạo diễn, Chi hội Điện ảnh Việt Nam tại Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế; Bà Nguyễn Thị Mai Anh - Diễn viên nhạc (nghệ sĩ biểu diễn đàn Tranh), Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế; Ông Nguyễn Đình Trung - Nhạc công, Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế; Ông Hoàng Trọng Cương - Chỉ đạo nghệ thuật, Chỉ huy dàn nhạc, Nhạc công, Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế thuộc Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Sau khi có quyết định, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu cho các cá nhân được phong tặng theo quyết định của Chủ tịch nước tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Phan Thanh Hải đã biểu dương và chúc mừng 04 nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú năm 2019, đồng chí cho biết các nghệ sỹ được phong tặng lần này đã khẳng định sự công hiến, đạt được những kết quả nhất định cho sự đóng góp phát triển nền văn hóa của dân tộc nói chung và trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng. Đây không chỉ là vinh dự của cá nhân các nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu mà còn là niềm vinh dự, tự hào của toàn tỉnh của Ngành văn hóa. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các nghệ sỹ cùng với truyền thống văn hóa của Huế, sự trưởng thành của mình để phát huy vai trò quan trọng trong việc truyền bá, phổ biến các tác phẩm văn học, nghệ thuật đến với công chúng, bằng nghệ thuật để nuôi dưỡng tâm hồn, nhân cách con người, tạo nên động lực to lớn trong việc xây dựng lý tưởng, phẩm chất, đạo đức, tích cực tham gia đấu tranh lên án cái xấu, suy thoái đạo đức, lối sống, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, thẩm mỹ, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân.

Qua đây đồng chí đề nghị các đơn vị cần quan tâm phát hiện, bồi dưỡng các tài năng nghệ thuật, thường xuyên tổ chức các hoạt động về văn hóa nghệ thuật thông qua những nội dung chủ đề, hình thức mới, nhằm khơi dậy mọi nguồn lực sáng tạo nghệ thuật của các nghệ sỹ.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL