Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 149
Khai mạc Liên hoan phim Tây Ban Nha 2019
Lượt đọc: 32267Thời gian: 12:16 - 23/11/2019

(VHH) - Tối ngay 22/11, Liên hoan phim Tây Ban Nha chính thức khai mạc tại thành phố Huế. Sự kiện do Đại sự quán Tây Ban Nha tại Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức. Dự Khai mạc có Bà Maria Jesus Figa Lopez- Palop Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Tây Ban Nha tại Việt Nam và ông Jose Sanchez - Barroso Gonzalez, Phó lãnh sự danh dự Tây Ban Nha tại Đà Nẵng. Lãnh đạo tỉnh Thưa Thiên Huế có ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao.

Liên hoan phim diễn ra đến hết ngày 26/11, trình chiếu 5 tác phẩm phim nổi bật của nền điện ảnh đương đại Tây Ban Nha có phụ đề tiếng Việt, bao gồm: Flamenco (Flamenco), Tiêu chuẩn làm người bình thường (Requisitos para ser una persona normal), Một ngày tôi thấy 10.000 con voi (Un día vi 10.000 elefantes), Hạnh phúc 140 (Felices 140), Maria (và những người xung quanh) (María (y los demás)). Đây là những tác phẩm điện ảnh mới của Tây Ban Nha – quốc gia xếp thứ 4 ở châu Âu và thứ 8 trên thế giới về số lượng các tác phẩm trong nền công nghiệp điện ảnh.

Lãnh đạo tỉnh cùng đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam dự Lễ Khai mạc

Các bộ phim có nội dung đa dạng và lôi cuốn, đặc sắc,nhiều tình tiết căng thẳng mang tính đạo đức, đậm chất giải trí và mang đến những thông điệp sâu lắng trong cuộc sống. Qua các tác phẩm phim trình chiếu, khán giả có thưởng thức những tác phẩm đầy sáng tạo và hiểu rõ hơn về cuộc sống, văn hóa, người dân Tây Ban Nha mà còn hiểu biết thêm về các công nghệ điện ảnh hiện đại, phát triển của đất nước này. 

Đồng chí Phan Thanh Hải trao đổi với đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam trước giờ khai mạc.

Trong đêm khai mạc đã trình chiếu bộ phim “Flamenco, Flamenco” - một thể nhạc và điệu nhảy xuất phát từ Andalusia Tây Ban Nha, đây là tác phẩm điện ảnh mang nhiều dấu ấn trong lịch sử phim âm nhạc Tây Ban Nha. Bộ phim của đạo diễn Carlos Saura có nội dung xoay quanh những bài hát, điệu nhảy và âm nhạc đặc trưng của đất nước Tây Ban Nha.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL