Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 10.039
Trường Trung cấp Thể dục thể thao tổng kết công tác hoạt động trong năm 2019.
Lượt đọc: 25189Thời gian: 11:23 - 21/12/2019

(VHH) - Chiều 20/12, Trường Trung cấp Thể dục thể thao Huế thuộc Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức tổng kết công tác năm 2019, triển khai kế hoạch công tác năm 2020. Đồng chí Bùi Thanh Dũng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết của Nhà trường

Trong năm qua, được sự quan tâm của Lãnh đạo tỉnh, đặc biệt là sự chỉ đạo trực tiếp của Sở Văn hóa và Thể thao, Trường đã làm tốt công tác đào tạo, phát triển sự nghiệp của đơn vị. Năm 2019, Trường đã cử nhiều đoàn vận động viên đại diện cho tỉnh nhà tham gia thi đấu các giải thể thao khu vực, quốc gia và quốc tế, đặc biệt là đã gặt hái nhiều thành công tại SEA Games diễn ra tại Philipines vừa qua.

Cụ thể, nhà trường đã cử 06 huấn luyện viên và 28 vận động viên tham gia vào các đội tuyển quốc gia để thi đấu các giải quốc tế (điền kinh 01 VĐV, Vật 9 VĐV, Karate 4 VĐV, Taekwondo 2 VĐV, Judo 2 VĐV, Bắn cung 2 VĐV, cầu lông 3VĐV, cờ 4 VĐV, đá cầu 1 VĐV).

Bên cạnh đẩy mạnh phát triển các hoạt động thể thao phong trào, thể thao thành tích cao trong năm 2019 đã gặt hái nhiều thành công, đạt nhiều huy chương so với các năm trước, cụ thể đến nay đạt được 413 huy chương các loại (vượt 19 huy chương so với năm 2018), trong đó có 32 huy chương quốc tế (16HCV, 7HCB, 9HCĐ); có 45 lượt VĐV được phong danh hiệu Kiện tướng, 38 lượt VĐV được phong Cấp I quốc gia. Trong đó phải kể đến các thành tích nổi bật của các vận động viên, như: Nguyễn Thị Thùy Linh (HCV giải vô địch đá cầu thế giới); Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (HCV môn vật SEA Games 30), Trần Thị Yến Hoa (1HCB, 1HCĐ điền kinh SEA Games 30), Dương Thị Quỳnh Như (HCĐ môn Sambo SEA Games 30); Nguyễn Thị Mỹ Trang, Nguyễn Thị Mỹ Linh (HCV giải vô địch vật Đông Nam Á); Hà Phương Hoàng Mai, Lê Thái Nga, Nguyễn Hà Khánh Linh (HCV giải cờ vua trẻ châu Á); Lê Minh Thuận (HCV giải vô địch Karate Đông Nam Á); Nguyễn Thị Thanh Nhi (HCV giải vô địch quốc gia và phá kỷ lục quốc gia môn bắn cung tồn tại hơn 12 năm)...

Để ghi nhận những thành công trên, Lãnh đạo tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao, Trường Trung cấp Thể dục thể thao Huế đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng cho các vận động viên sau khi đạt thành tích cao tại các giải quốc tế; Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tặng bằng khen và tiến hành các thủ tục để các vận động viên được hưởng các mức thưởng, cùng chế độ đãi ngộ tương ứng với thành tích tương ứng.

Với những thành tích mang lại cho thể thao Thừa Thiên Huế, trong năm 2019, Nhà trường cũng được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm; Sở Văn hóa và Thể thao tặng tập thể lao động tiên tiến; 05 cá nhân được Sở Văn hóa và Thể thao tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.

Đề ra phướng hướng trong năm 2020, nhà trường phấn đấu đạt từ 340 - 360 huy chương, có 1 - 2 VĐV tham dự vòng loại Olympic 2020 tại Nhật Bản, 2 VĐV tham dự giải vô địch đá cầu châu Á, 20 - 25 VĐV tập trung các đội tuyển quốc gia, 55 - 70 VĐV đạt đẳng cấp kiện tướng, cấp 1 quốc gia.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Thanh Dũng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao chúc mừng về những thành tích đạt được của nhà trường trong năm qua, đặc biệt là những thành tích của các vận động viên đã đạt được trên đấu trường quốc gia, và đã đóng góp nhiều thành tích cho đoàn thể thao Việt Nam tham gia các giải khu vực và quốc tế trong thời gian qua.

Để tiếp tục phát triển thể thao của tỉnh nhà trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Nhà trường cần tập trung đào tạo vận động viên năng khiếu và học sinh hệ trung cấp chính quy, chú trọng công tác đầu tư trang thiết bị phục vụ công tác luyện tập và giảng dạy, đặc biệt tập trung thực hiện công tác đào tạo VĐV ở các bộ môn, tham gia tốt các giải thi đấu thể thao quốc gia và quốc tế, xây dựng và tổ chức tập luyện các VĐV ở các bộ môn trọng điểm. Bên cạnh đó, Nhà trường cần mở rộng việc tìm kiếm tài năng của các nhân tố mới thông qua các hoạt động phối hợp với các trường học trên địa bàn toàn tỉnh, các đơn vị khối thể thao của tỉnh, cũng như của các địa phương để tuyển chọn, đào tạo vận động viên cung cấp đội ngũ vận động viên thể thao thành tích cao ngày càng tăng về số lượng, chất lượng.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL