Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 5.416
Blogger Mỹ chia sẻ kinh nghiệm khám phá kinh đô Huế
Lượt đọc: 87196Thời gian: 14:26 - 10/03/2016

(VHH) - Amanda là một blogger đam mê du lịch người Mỹ, cô thực sự bị ấn tượng bởi các chuyến du lịch và xây dựng trang blog du lịch Dangerous-business.com để chia sẻ những kinh nghiệm du lịch của mình. Trong chuyến du lịch đến Việt Nam, Amanda đã có dịp ghé qua kinh đô Huế và ghi lại những chia sẻ hết sức thú vị, giúp bạn gợi mở thêm nhiều ý tưởng để khám phá nơi này.

Giống như nhiều quốc gia ở châu Á, Việt Nam từng được đặt dưới quyền cai trị của triều đại phong kiến; với các vị vua cùng những hậu cung và cung điện hoành tráng.

Rất có thể bạn đã nghe nói về Tử Cấm Thành ở Trung Quốc, một thành phố được xây dựng chỉ dành cho nhà vua và tùy tùng của mình. Nhưng bạn có biết rằng, Việt Nam cũng có một thành phố tương tự?

Từ năm 1802 đến năm 1945, Việt Nam dưới sự cai trị của triều đại nhà Nguyễn, một hoàng tộc có kinh đô tại thành phố Huế (người nước ngoài phát âm là "Hwhey") trong hơn 100 năm. Họ là hoàng tộc cầm quyền cuối cùng ở Việt Nam, khi hoàng đế thoái vị năm 1945 và ủng hộ cho chính quyền Cộng sản mới được thành lập ở Hà Nội theo sự dẫn dắt của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, bởi vì nhà Nguyễn đã đóng đô ở nơi đây quá lâu, Huế vẫn thường được gọi là "Kinh thành của Việt Nam".

Chính vì vậy, những điều bạn có thể làm ở đây đa phần phản ánh lịch sử thú vị này.

1. Tham quan Hoàng Thành

Đây là nơi các vị hoàng đế đã sống và thực hiện mọi công việc của họ. Thậm chí có cả một phần được gọi là "Tử Cấm Thành", giống như Tử Cấm Thành của Trung Quốc, chỉ được dành để phục vụ cho những người quan trọng nhất tại Việt Nam.

Thật không may, Hoàng Thành ngày nay chỉ là cái bóng của những gì mà nơi này từng có trước đây. Những ngôi đền, đinh tạ, các bức tường và cánh cửa bị hư hại lần đầu tiên trong cuộc chiến đấu với người Pháp vào năm 1947, và sau đó hầu hết những gì còn sót lại cũng bị phá hủy bởi lực lượng Mỹ trong Tết Mậu Thân vào năm 1968 (một chiến dịch quân sự lớn trong cuộc chiến tranh Việt Nam - Mỹ).

Thế nhưng, nơi đây vẫn là một địa điểm rất đáng để tham quan, ngay cả khi quá trình phục dựng còn khá chậm.

2. Đến một số lăng tẩm

Bởi Huế từng là kinh đô trong hơn một thế kỷ, nhiều hoàng đế đã xây dựng ngôi mộ dành riêng cho họ ở đây. Hầu hết chúng đều nằm dọc theo sông Hương ở phía nam thành phố Huế. Nếu những ngôi mộ này là nơi mà bạn muốn tham quan, bạn có thể dành trọn một ngày để thực hiện điều đó.

Tôi đến thăm lăng Tự Đức, khu lăng tẩm được xây dựng từ năm 1864 đến năm 1867, trong khi nhà vua vẫn còn sống. Đó là công trình được thiết kế trải dài xung quanh một hồ nước, nơi được vua Tự Đức xem như một ngôi nhà mùa hè.

3. Tham quan chùa Thiên Mụ

Nhìn ra sông Hương, chùa Thiên Mụ giống như một "biểu tượng" của thành phố Huế. Ngôi chùa thật sự gây ấn tượng sâu sắc khi chiêm ngưỡng. Bạn cũng chắc chắn sẽ nhìn thấy các thầy tu trẻ tuổi đang được đào tạo ở đây để lo cho nhiệm vụ và nghiên cứu của họ.

4. Thưởng thức "đại tiệc hoàng gia"

Nếu bạn đang tìm kiếm một cái gì đó hào nhoáng (và nhất là nếu bạn đang đi du lịch trong một nhóm lớn), hãy dành một buổi tối tại bữa tiệc cung đình. Bạn sẽ được mặc trang phục như người hoàng tộc của Việt Nam, thưởng thức âm nhạc truyền thống và các món ăn truyền thống của "hoàng gia" được trang trí công phu với những chi tiết được cắt tỉa hình con chim.

Đây không phải là một bữa tiệc tôi thường được tham gia, nhưng kể từ khi tôi đi du lịch với một nhóm thực sự tuyệt vời trong tour du lịch đến Việt Nam, tôi có cơ hội thưởng thức một buổi tối vô cùng thú vị.

5. Đạp xe qua vùng nông thôn

Cuối cùng, nếu bạn muốn làm một việc gì đó không phải là kinh thành hay lăng mộ, hãy đi một tour du lịch nông thôn bằng xe đạp. Tôi rất yêu những tour du lịch bằng xe đạp, nó sẽ cho bạn một cái nhìn khác về một địa điểm mới.

Tour du lịch này đưa chúng tôi qua những cánh đồng lúa, thăm chợ quê và ăn trưa tại nhà của một gia đình địa phương. Đây có thể là một phần yêu thích của tôi trong thời gian ở Huế.

Trên đây tất nhiên không phải là danh sách đầy đủ kinh nghiệm. Bạn cũng có thể thực hiện một chuyến du ngoạn xuôi dòng sông Hương trên thuyền rồng, hay lội qua khu chợ trung tâm nhộn nhịp.

Dù bạn làm gì, đừng bỏ qua Huế nếu bạn đi du lịch đến Việt Nam!

"Kinh đô" của Việt Nam có nằm trên radar du lịch của bạn?

Theo Lê Thảo/TTH (Lược dịch từ Dangerous-business.com)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL