Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 17.020
Hội nghị - Hội thảo chuyên đề "Xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia - Liên hoan Phim Việt Nam".
Lượt đọc: 19219Thời gian: 09:01 - 17/07/2020

(VHH) -  Sáng ngày 16/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Điện ảnh thuộc Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị - Hội thảo chuyên đề "Xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia - Liên hoan Phim Việt Nam". Hội thảo thu hút sự quan tâm của các nhà quản lý, những người làm điện ảnh, các nghệ sĩ, nhà quản lý, nhà sản xuất và phát hành phim.

Liên hoan phim Việt Nam là dịp để giới thiệu đến công chúng những tác phẩm mới của điện ảnh Việt Nam, tôn vinh những tài năng nghệ thuật đích thực, những tác phẩm điện ảnh mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn, sáng tạo. Việc xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia - Liên hoan Phim Việt Nam sẽ góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp, ổn định, mến khách thông qua hình ảnh các địa phương đăng cai tổ chức có bề dày lịch sử, cảnh quan tươi đẹp và thanh bình, con người mến khách và lịch lãm; thúc đẩy sự phát triển cho các ngành khác, đặc biệt là du lịch và dịch vụ.

Huế đã từng là Kinh đô, ngày nay là thành phố văn hóa ASEAN, thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam. Nơi có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, nhiều danh lam thắng cảnh đã đi vào thơ ca nhạc họa như Núi Ngự - Sông Hương, đồi Vọng Cảnh, chùa Thiên Mụ, Thiền viện Trúc Lâm - Bạch Mã... Đặc biệt, Huế tự hào là nơi có nhiều di sản độc đáo, đặc sắc và có giá trị nổi bật toàn cầu. Tiêu biểu là 07 di sản vật thể và phi vật thể đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa giới: Quần thể Di tích Cố đô Huế, Nhã nhạc Cung đình Huế, Mộc bản, Châu bản triều Nguyễn, Thơ văn trên kiến trúc Cung đình Huế; đồng sở hữu 2 di sản: Nghệ thuật Bài Chòi và Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ. Ngoài ra, Huế còn lưu giữ 58 lễ hội tiêu biểu, hơn 370 di tích lịch sử văn hóa, di tích lưu niệm danh nhân đã được kiểm kê, xếp hạng,... đây là điểm đến lý tưởng, thân thiện, hấp dẫn được các đạo diễn trong nước và quốc tế chọn làm phim trường cho các bộ phim nổi tiếng, đạt các giải cao trong các Liên hoan phim danh tiếng trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại Hội thảo, đại diện cho địa phương đăng cai Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII, đồng chí Phan Thanh Hải - Ủy viên Hội đồng di sản văn hóa quốc gia, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Thừa Thiên Huế khẳng định về vị thế và vai trò của Liên hoan Phim Việt Nam trong 50 năm qua. Để tiếp tục phát triển, quảng bá thương hiệu quốc gia Liên hoan Phim Việt Nam trong thời gian tới, đồng chí đề nghị cần phát huy những kết quả đạt, đồng thời khắc phục những hạn chế, khuyết điểm tồn tại để Liên hoan Phim ngày càng được tổ chức chuyên nghiệp hơn, như về yếu tố bối cảnh làm phim, kịch bản và các kỹ xảo điện ảnh phù hợp với xu hướng chung của điện ảnh thế giới. Tại đây, đồng chí Phan Thanh Hải cũng đã giới thiệu những lợi thế về cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, nhiều di sản văn hóa, lễ hội đặc sắc, nhiều danh lam thắng cảnh của Huế đã đi vào thơ ca nhạc họa,...  Thừa Thiên Huế hiện có hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng đồng bộ, cùng hệ thống các rạp chiếu phim lớn, hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế. 

Năm 2021, Thừa Thiên Huế được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn là nơi tổ chức Liên hoan phim lần thứ 22. Đây là sự kiện quan trọng nên trong thời gian vừa qua, Ngành Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế đã tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu nhiều cảnh đẹp của địa phương đến với các đơn vị để xem xét chọn làm bối cảnh quay cho các bộ phim sắp tới, đồng thời phối hợp với các tổ chức, cá nhân có liên quan để chuẩn bị tổ chức sự kiện này đảm bảo hiệu quả, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả và du khách.

Cũng trong giai đoạn này, Thừa Thiên Huế đang quyết tâm xây dựng và phát triển tỉnh nhà theo hướng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường theo mục tiêu của Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị. Đây là cơ hội rất tốt để Thừa Thiên Huế giới thiệu đến bạn bè trong và ngoài nước hiểu hơn về một mảnh đất ấn tượng và đặc trưng không nơi nào khác có được.

Văn Lân - BBT
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL