Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.240
Kỷ niệm 60 năm kết nghĩa 3 thành phố Hà Nội - Huế - Sài Gòn (08/10/1960 - 08/10/2020)
Lượt đọc: 12516Thời gian: 07:04 - 04/10/2020

(VTH) - Ngày 3/10/2020, Thành ủy, UBND, UB MTTQVN TP Hà Nội phối hợp với thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Thừa Thiên Huế long trọng tổ chức buổi Tọa đàm, gặp mặt giữa đại diện lãnh đạo, nhân chứng lịch sử và các nhà khoa học của 3 địa phương.

Tham dự buổi tọa đàm, về phía TP Hà Nội có đ/c Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy; đ/c Chu Ngọc Anh, Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch UBND TP; về phía TP Hồ Chí Minh có đồng chí Tô Thị Bích Châu, Ủy viên ban Thường vụ, Chủ tịch MTTQVN thành phố; PCT UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có đ/c Lê Trường Lưu, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đ/c Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các nhân chứng lịch sử, các nhà khoa học tiêu biểu của 3 địa phương.

Tại buổi tọa đàm, các đồng chí Chu Ngọc Anh, đồng chí Lê Trường Lưu đã đại diện cho 3 địa phương phát biểu ôn lại kỷ niệm 60 năm kết nghĩa, hợp tác hỗ trợ lẫn nhau giữa 3 trung tâm lớn của đất nước. Giáo sư Trần Đức Cường - Chủ tịch Hội KHLS VN, TS. Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể Thao tỉnh Thừa Thiên Huế, GS Nguyễn Mạnh Hà và GS Nguyễn Quang Ngọc đại diện cho các nhà khoa học tiêu biểu của các thành phố Hà Nội, Thừa Thiên Huế và thành phố Hồ Chí Minh trình bày các tham luận xung quanh vị trí, vai trò lịch sử và mối quan hệ đặc biệt giữa 3 địa phương trong lịch sử.

Hội nghị cũng nghe các nhân chứng lịch sử trao đổi nhiều vấn đề thú vị về sự hợp tác hỗ trợ lẫn nhau trong thời gian chiến tranh giữa Hà Nội - Huế - Sài Gòn.

"Hà Nội, Huế, Sài Gòn - Là cây một cội là con một nhà" không chỉ là một khẩu hiệu chính trị mà là một thực tế lịch sử. Mối quan hệ hợp tác giữa 3 trung tâm lớn này cũng phản ánh lịch sử phát triển và ý thức đoàn kết thống nhất đặc biệt của dân tộc Việt Nam.

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL