Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.067
Khai mạc Giải vô địch các câu lạc bộ mạnh Karatedo toàn quốc lần thứ XX - 2020.
Lượt đọc: 15116Thời gian: 12:39 - 01/11/2020

(VTH) - Sáng ngày 01/11, tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế, Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế tổ chức khai mạc Giải vô địch các câu lạc bộ mạnh Karate toàn quốc lần thứ XX - 2020. 

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Thanh Hải cho biết: Thừa Thiên Huế không chỉ tự hào là một trung tâm văn hóa, du lịch của cả nước, nơi có 7 di sản được UNESCO vinh danh mà còn tự hào là vùng đất có lịch sử lâu đời với nền văn hóa phong phú, người dân hiền hòa, yêu hòa bình tự do và nổi tiếng với tinh thần thượng võ. Huế cũng được biết đến là cái nôi của bộ môn Karatedo, nơi đã được Võ Sư Choiji Suzuki chọn để lập võ đường và truyền bá Karatedo từ những năm đầu thập niên 60 của thế kỷ trước. Chính vì vậy, Thừa Thiên Huế đóng góp nhiều huấn luyện viên, vận động viên cho bộ môn Karate ở Việt Nam tham dự các giải đấu trong khu vực và thế giới.

Với những nỗ lực để vượt qua khó khăn do tác động của dịch bệnh COVID - 19, đặc biệt là những thiệt hại lớn về người và tài sản do thiên tai bão lũ gây ra, trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, nhiều hoạt động thể thao với quy mô quốc gia đã có những hành động cụ thể và thiết thực để kêu gọi sự chung tay chia sẻ và ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại nặng do thiên tai bão lũ gây ra. Cụ thể, đã nhận được số tiền là 55 triệu đồng từ BTC, HLV, VĐV, trọng tài tham gia giải Vô địch các CLB Taekwondo toàn quốc tranh cúp Đại sứ quán Hàn Quốc năm 2020; 380 triệu đồng ủng hộ từ Tập đoàn Tôn Hoa Sen và BTC Giải Giải  xe đạp VTV Cúp Tôn Hoa Sen; 20 triệu đồng ủng hộ từ Giải hạng Nhất quốc gia 2020 trận đấu Huế gặp Đắk Lắk trên sân Tự Do Huế; 9 triệu đồng ủng hộ từ Hội thi bơi truyền thống trung cao tuổi toàn quốc lần thứ 24, năm 2020;… Tất cả cùng mong muốn đồng bào miền Trung sớm vượt qua mọi mất mát đau thương, khắc phục hậu quả do mưa lũ và trở lại cuộc sống bình thường.

Tại giải lần này, BTC đã nhận được sự quyên góp của các HLV, VĐV, trọng tài và BTC giải với số tiền 66 triệu đồng để ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại bởi những đợt thiên tai vừa qua. Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được Ngành Văn hóa và Thể thao trao đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại địa phương để chuyển đến đồng bào đang gặp khó khăn do thiên tai gây ra.

Tham gia giải đấu có hơn 800 vận động viên đến từ 55 Câu lạc bộ của 41 tỉnh thành, ngành trong cả nước. Các vận động viên sẽ tranh tài ở 75 bộ huy chương ở các nội dung kata và kumite theo 5 nhóm tuổi: 10 -11; 12 - 14; 15 - 17; trên 18 và trên 35 tuổi.

Giải Vô địch các Câu lạc bộ đội mạnh Karate toàn quốc năm 2020 được tổ chức hàng năm nhằm mục đích duy trì và phát triển môn Karate trong cả nước. Đồng thời, là cơ hội để các vận động viên các đội tuyển tham gia thi đấu nhằm đánh giá công tác đào tạo vận động viên tại các địa phương, các ngành. Qua đó, có hướng tuyển chọn, tập trung đầu tư, bồi dưỡng các vận động viên tham gia các giải khu vực và quốc tế.

Giải kết thúc ngày 5/11.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL