Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 14.028
Những hình ảnh tuyệt đẹp về cung đình Huế
Lượt đọc: 122874Thời gian: 14:08 - 04/04/2016

(VHH) - Cứ tới dịp Festival Huế, nhiều công trình kiến trúc được phục hồi để phục vụ các lễ hội, các hoạt động cung đình không những tạo nên không gian, diện mạo xưa cho Huế mà còn góp phần vào việc tạo nên những hình ảnh tuyệt đẹp về cung đình Huế. Một nét mới cho ngành du lịch vùng đất cố đô qua các kỳ Festival Huế.

Trước hết, chúng ta cùng ngắm về hình ảnh tuyệt đẹp Ngọ Môn Huế về đêm thật lung linh và huyền ảo.

Bên cạnh đó, Đêm Hoàng Cung, tái hiện một số khía cạnh của đời sống cung đình nhà Nguyễn cũng đã được đưa vào chương trình phục vụ khách du lịch nhiều năm nay. Đây cũng là một lễ hội chính tại các kỳ Festival Huế. Tại đây, du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp qua trình diễn trang phục các dân tộc của một số nước châu Á hay thưởng thức Dạ nhạc tiệc tại sân điện Cần Chánh với các món ăn được chế biến và trình bày theo phong cách cung đình Huế xưa và nghệ thuật diễn xướng âm nhạc, trang phục cung đình Huế. Đặc biệt, vào các kỳ Festival Huế, hoạt cảnh rước "Công chúa về dinh", "Ký ức cung nữ" càng làm cho Đêm Hoàng Cung thêm hấp dẫn và sinh động.

Với những vũ điệu Lục Cúng Hoa Đăng say đắm lòng du khách...

Bên cạnh đó,Thiệu Phương, khu vườn ngự nổi tiếng, được vua Thiệu Trị xếp vào "Cung trung thập cảnh" (Mười cảnh đẹp nhất trong cung cấm), và "Thần kinh nhị thập cảnh" (20 thắng cảnh đất Thần kinh) cũng đã được phục dựng. Đây là khu vườn ngự uyển đầu tiên trong số khoảng 30 vườn ngự ở Cố đô Huế được tái hiện. Trên khu đất rộng khoảng 8.000m2, không gian vườn Thiệu Phương xưa với một lạch nước chảy vắt ngang, cùng hệ thống mặt nước, non bộ, bonsai, hoa cảnh và cây ăn quả... Khu vườn ngự uyển này đã trở thành một bộ phận trong chương trình “Khám phá bí mật vườn thượng uyển” phục vụ khách du lịch.

Hình ảnh Cửu Đỉnh trong Đại Nội Huế

Điện Thái Hòa

và cùng ngắm toàn cảnh về Điện Thái Hòa

Nhã Nhạc

Ngai vàng ở Điện Thái Hòa

Nội thất Thế Tổ Miếu trong  Hoàng cung

Nội thất Điện Thái Hòa

Nội thất Cung An Định

Nội thất lăng vua Khải Định

Lăng Khải Định

Chân dung vua Khải Định

BM (Theo Khoa học và Kinh tế)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL