Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 18.548
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp và làm việc với gia đình họa sĩ Lê Bá Đảng
Lượt đọc: 90417Thời gian: 16:38 - 22/04/2016

(VHH) - Sáng ngày 21/4/2016, thay mặt lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, đồng chí Nguyễn Dung - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và gặp gỡ bà Myshu Lebadang - phu nhân Cố họa sĩ Lê Bá Đảng. Cùng tham dự có đồng chí Phan Tiến Dũng - TUV, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo các Sở Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Ngoại vụ, đại diện Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và người thân gia đình Cố họa sĩ Lê Bá Đảng.

Buổi gặp diễn ra trong không khí chân tình, cởi mở. Tại buổi gặp, đồng chí Nguyễn Dung bày tỏ vui mừng khi bà Myshu Lebadang đã sắp xếp thời gian, công việc từ Pháp về Việt Nam tham dự các hoạt động nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng, đặc biệt là mối quan hệ, hợp tác giữa địa phương và cố họa sĩ Lê Bá Đảng cũng như gia đình họa sĩ trong việc thực hiện biên bản thỏa thuận giữa UBND tỉnh và họa sĩ đã được ký kết ngày vào ngày 30/3/2016.

Trong khuôn khổ biên bản thỏa thuận giữa UBND tỉnh và họa sĩ Lê Bá Đảng; nhiều dự án, hoạt động nhằm phát huy giá trị nghệ thuật của họa sĩ Lê Bá Đảng đã được 02 bên phối hợp triển khai và mang lại hiệu quả; đặc biệt là sau khi Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng được thành lập và đi vào hoạt động, những đứa con tinh thần của Họa sĩ tặng cho nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã được lưu giữ, bảo quản, trưng bày, phát huy giá trị, nơi đây trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với du khách đam mê, yêu mến nghệ thuật Lê Bá Đảng.

Trân trọng tấm lòng và giá trị độc đáo của các tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ, tỉnh Thừa Thiên Huế đã quan tâm đầu tư nguồn lực để xây dựng, phát triển Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng, là địa điểm duy nhất ở Việt Nam hiện đang lưu giữ, trưng bày, bảo quản và quảng bá giá trị nghệ thuật Lê Bá Đảng đến với công chúng yêu nghệ thuật trong và ngoài nước.

Bà Myshu Lebadang cảm ơn lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã quan tâm, tạo mọi điều kiện để giá trị các tác phẩm của họa sĩ Lê Bá Đảng được phổ biến rộng rãi đến với công chúng yêu nghệ thuật. Cả 02 bên đều thống nhất và mong muốn trong tương lai, mối quan hệ, hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và gia đình họa sĩ ngày càng phát triển, phát huy hơn nữa giá trị các tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ Lê Bá Đảng để phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật, văn hóa của cộng đồng. Nhân dịp, đồng chí Nguyễn Dung đã trân trọng mời bà Mishu Lebadang và họa sĩ Tô Bích Hải làm cố vấn chuyên môn - nghệ thuật cho Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng.

Hữu An
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL