Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 15.306
"Âm sắc Việt": Tôn vinh nghệ thuật truyền thống Việt Nam
Lượt đọc: 83033Thời gian: 17:37 - 03/05/2016

(VHH) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Festival Huế 2016, vào 20h00 các ngày 30/4 và 03/5, tại Cung Diên Thọ (Đại Nội - Huế), chương trình "Âm sắc Việt" do các nghệ nhân, nghệ sĩ đến từ Câu lạc bộ (CLB) Nhã nhạc - Ca Huế Phú Xuân (TP Huế), CLB Ca trù Thái Hà (Hà Nội), Trung tâm Bảo tồn và Phát huy nghệ thuật dân ca bài chòi và hát hố Quảng Ngãi cùng CLB đàn và hát Dân ca thành phố Đà Nẵng trình diễn phục vụ nhân dân và du khách.

Chương trình "Âm sắc Việt" tập trung giới thiệu hai thể loại âm nhạc mang nhiều giá trị trong hệ thống nghệ thuật truyền thống Huế, gồm: Nhã nhạc cung đình - Kiệt tác phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại; Ca Huế Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Nghệ thuật ca trù thể hiện trọn vẹn những nét tinh túy của một loại hình nghệ thuật dân gian bác học được lưu giữ tại giáo phường ca trù Thái Hà với hơn 30 làn điệu. Nghệ thuật dân ca bài chòi và hát hố Quảng Ngãi là một hình thái nghệ thuật trình diễn dân gian sinh động mang bản sắc riêng với sự kết hợp khéo léo cả thơ, nhạc, hát, diễn xuất, ứng tác, y phục, mỹ thuật, thể hiện tính đa dạng văn hóa và sự sáng tạo của cộng đồng cư dân miền Trung.

"Âm sắc Việt" là chương trình đã được tổ chức trong nhiều kỳ Festival Huế trước đây. Tuy nhiên, lần này với sự xuất hiện của những gương mặt mới đã đem đến cho công chúng nhiều tiết mục đặc sắc, để lại ấn tượng trong lòng công chúng và du khách, những người yêu nghệ thuật truyền thống dân tộc.

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL