Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 666
2000 khách đến khu du lịch sinh thái Pâr Le và đá tâm linh A Zoi
Lượt đọc: 77143Thời gian: 15:54 - 10/05/2016

(VHH) - Suối Pâr Le nằm tại xã Hồng Hạ cách TP Huế 50km đi theo QL 49 - Đường 12, cách Thị Trấn A Lưới 22km. Nơi đây có 2 bãi tắm với sức chứa lớn, du khách sẽ được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên thơ mộng là làn suối trong lành. Ở đây còn có 1 bãi đá cao hơn 5m giành cho du khách muốn thử cảm giác mạnh khi thử sức nhảy từ trên cao xuống nước. Ngoài ra ở thượng nguồn con suối có hệ thống hang động rất đẹp, những mạch nước ngầm trong lành chảy từ trong núi. Vào mùa hè, ở đây còn có rất nhiều trái cây rừng thơm ngon mang vị ngọt của thiên nhiên.

Điều đặc biệt ở con suối này chính là vào mùa mưa lũ thì nguồn nước tại con suối vẫn trong lành không hề bị đục. Với cánh rừng nguyên sinh bao quanh tạo nên 1 phong cảnh tuyệt đẹp, thoáng mát, trong lành đây là địa điểm du khách không nên bỏ qua khi đến tham quan A Lưới.

Mặc dù mới đi vào hoạt động 02 tháng, thế nhưng khu du lịch sinh thái Pâr Le và đá tâm linh A Zoi tại xã Hồng Hạ đã thu hút gần 2000 lượt khách đến tham quan, nghỉ ngơi, nhất là các kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4. Với sự tạo hóa - Pâr Le, đá tâm linh A Zoi là điểm đến thú vị đối với du khách.

Theo báo cáo của Tổ Điều hành Du lịch xã Hồng Hạ cho biết, du lịch của xã mới bắt đầu đi vào hoạt động ngày 6/3/2016, tính đến ngày 8/5/2016 lượng khách du lịch đến xã gần 2000 lượt khách, ngoài khách ở trong huyện, trong tỉnh còn có khách từ Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Bình và khách quốc tế đến tham quan, tắm suối. Vì mới đi vào hoạt động, kinh phí đầu tư các nhu cầu cần thiết gặp khó khăn nên xã nhà chỉ mới xây dựng 08 chòi sạp sàn khá đơn giản nhưng theo mô típ truyền thống để khách nghỉ ngơi; xã đã mở rộng đường vào suối; trang bị vợt, phao cứu hộ, phao bơi, dây bảo hiểm và các bảng quảng cáo. Ngoài ra, tổ Điều hành du lịch Hồng Hạ có dịch vụ phục vụ ẩm thực truyền thống nếu khách có nhu cầu.

Hiện nay xã đang tiếp tục hoàn thiện các hạng mục như xây dựng nhà để xe, đường cấp phối, các bảng quảng cáo. Thành lập thêm các tổ đan lát, tổ dệt Dèng, tổ văn nghệ dân gian, xây dựng nhà bán hàng lưu niệm... Du lịch xã Hồng Hạ hướng đến phát triển du lịch sinh thái kết hợp với du lịch tâm linh và du lịch văn hóa cộng đồng. 

BM (Theo TRT/DL A Lưới)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL