Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 16.319
Thừa Thiên Huế phải tập trung đầu tư cho văn hóa
Lượt đọc: 82097Thời gian: 10:40 - 13/05/2016

(VHH) - Đó là kết luận của Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện tại buổi làm việc với UBND tỉnh chiều 12/5.

Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí: Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các Cục, Vụ, Văn phòng, Trung tâm thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL).

Thay mặt UBND tỉnh, ông Nguyễn Dung đã kiến nghị với Bộ VHTT&DL những vấn đề, xung quanh việc quan tâm bố trí kinh phí để thực hiện tốt công tác trùng tu di tích; phối hợp với Bộ Xây dựng ban hành Thông tư liên tịch để đơn giản các thủ tục tu bổ di tích; phân công, ủy quyền cho tỉnh thẩm định phê duyệt một số công trình có kiến trúc đơn giản; nghiên cứu điều chỉnh khu vực khoanh vùng bảo vệ di tích; phối hợp với các Bộ để ban hành chính sách miễn giảm thuế phi nông nghiệp cho các hộ dân là chủ sở hữu các nhà vườn, phủ đệ; hỗ trợ, đồng thuận để thành lập Học viện Du lịch Huế trên cơ sở tổ chức lại Trường cao đẳng Nghề Du lịch Huế và Khoa Du lịch - Đại học Huế.

Về du lịch, đề nghị Bộ xem xét hỗ trợ đầu tư một số chương trình trọng điểm đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong quy hoạch về phát triển du lịch quốc gia...

Đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ VHTT&DL nhất trí với những kiến nghị của Thừa Thiên Huế và hứa sẽ nghiên cứu, xem xét để hỗ trợ cho tỉnh phát triển về VHTT&DL.

Kết luận tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đồng ý với đề xuất thành lập Học viện Du lịch của tỉnh; đồng thời nhấn mạnh, để phát triển du lịch, Thừa Thiên Huế cần đẩy mạnh quảng bá, nâng cao chất lượng dịch vụ, chú trọng khai thác nguồn khách quốc tế có mức chi tiêu cao bên cạnh nguồn khách nội địa. Về văn hóa cơ sở, Huế phải là địa phương đi đầu trong việc xây dựng đạo đức lối sống, nếp sống văn minh. Huế nên chọn con đường phát triển văn hóa để đi, vì thế tăng cường đầu tư cho văn hóa, nhất là xây dựng các thiết chế nhà hát, bảo tàng...

BM (Theo Tổ quốc)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL